Cách chọn đèn sạc bền tốt

chọn được chiếc đèn sạc tốt và sử dụng hiệu quả, ngoài việc lựa chọn sản phẩm chính hãng của các nhà sản xuất uy tín, thì điều đầu tiên cần chú ý là thời gian thắp sáng.
Lựa chọn đèn sạc cần lưu ý thời gian thắp sáng

Lựa chọn đèn sạc cần lưu ý thời gian thắp sáng.

Hỏi: Tôi muốn mua một chiếc đèn sạc dự phòng những lúc mất điện, nhưng thường thấy đèn rất nhanh bị chai pin. Xin hỏi khi chọn mua đèn sạc nên lưu ý những điểm gì để có thể sử dụng bền lâu?

Nguyễn Tiến Hùng (Hà Nội)

Trả lời:

KS Nguyễn Văn Ninh, Trung tâm Điện tử Điện lạnh Ngọc Minh, cho biết đèn sạc là nguồn cung cấp ánh sáng dự phòng cho sinh hoạt gia đình khi mất điện. Để chọn được chiếc đèn sạc tốt và sử dụng hiệu quả, ngoài việc lựa chọn sản phẩm chính hãng của các nhà sản xuất uy tín, thì điều đầu tiên cần chú ý là thời gian thắp sáng.

Người mua nên căn cứ theo nhu cầu sử dụng mà chọn lựa thời gian sáng của đèn, thông thường đèn sạc có thể sáng liên tục 6 đến 7 tiếng, đặc biệt có những loại áp dụng công nghệ mới có thể nâng thời gian thắp sáng lên khoảng 10 tiếng liên tục. Tuy nhiên, thời gian sáng này sẽ giảm dần trong quá trình sử dụng.

Người tiêu dùng cũng nên chú ý đọc kĩ hướng dẫn của nhà sản xuất để biết loại đèn mình đang dùng được thiết kế để cắm sạc như thế nào. Một số loại đèn sẽ tự ngắt nguồn sạc khi ắc qui đầy và bạn có thể cắm liên tục mà không lo chai pin. Có những loại đèn sạc không có chức năng ngắt điện khi đầy thì cần phải xem rõ đèn sạc bao lâu thì đầy hoặc dấu hiệu báo pin đầy (đèn) để có thời gian sạc điện phù hợp, tránh sạc quá lâu có thể dẫn đến chai pin.

Ngoài ra, cũng cần tuân thủ những quy tắc hướng dẫn đi kèm theo đèn về việc những lần sạc và xả ắc quy lần đầu tiên cho đèn. Sử dụng và bảo quản đèn cũng cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng để tránh những hư hỏng đáng tiếc có thể xảy ra, ví dụ như nguồn cấp điện cho đèn. Nếu không sử dụng trong một khoảng thời gian dài, vẫn nên sạc đèn khoảng 2 tháng 1 lần để chắc chắn nguồn điện dự phòng luôn đầy cũng như đảm bảo độ bền, tuổi thọ cho nguồn.

A.H

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top