Cách chăm sóc cho trẻ bị thủy đậu tại nhà mẹ nào cũng nên biết

Thủy đậu là bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ nhưng nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm. Vậy đâu là cách chữa bệnh thủy đậu ở trẻ em nhanh chóng, an toàn nhất hiện nay?

Bệnh thuỷ đậu là gì?

Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, xảy ra ở cả người lớn và trẻ em, có khả năng lây lan nhanh. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ ở độ tuổi đi học là những đối tượng dễ mắc bệnh thủy đậu do sức đề kháng còn yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Biểu hiện ban đầu của người mắc bệnh thủy đậu là các nốt phát ban màu đỏ như muỗi cắn gây ngứa ngáy, khó chịu, đồng thời kèm theo hiện tượng sốt cao, đau đầu, mệt mỏi. Sau 2 - 4 ngày, ban đỏ lan rộng dày đặc khắp cơ thể phát triển thành các mụn nước có kích thước từ 1 – 3mm, bên trong chứa dịch.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bệnh thường kéo dài từ 7 - 10 ngày, nếu không có biến chứng thì mụn nước sẽ khô dần lại, bong vảy, thâm da. Trong trường hợp bị nhiễm khuẩn, mụn nước sẽ chứa mủ vàng và có thể để lại sẹo. Tuy nhiên, nếu trẻ không được chăm sóc tốt có thể gây nhiều biến chứng nặng như: Viêm phổi, viêm cơ tim, thậm chí tử vong.

Cách chăm sóc cho trẻ bị thủy đậu tại nhà

Việc chăm sóc tại nhà đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện triệu chứng bệnh thủy đậu hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý khi chăm sóc trẻ bị thủy đậu mẹ nào cũng nên biết:

- Cho bé nằm nghỉ ở phòng thoáng mát, sạch sẽ, đặc biệt cần tránh gió mạnh để không bị nhiễm lạnh do cơ thể trẻ còn yếu.

- Nên cắt móng tay và giữ tay trẻ luôn được sạch sẽ. Cha mẹ có thể đeo bao tay vải mỏng cho trẻ để tránh gãi làm vỡ các mụn nước.

- Hằng ngày, nên vệ sinh cơ thể trẻ bằng dung dịch sát khuẩn và cho trẻ tắm nước ấm. Nhiều bậc phụ huynh cho rằng, bị thủy đậu thì phải kiêng tắm nhưng đó là quan điểm không đúng. Có không ít trường hợp đã bị biến chứng viêm da bội nhiễm và nặng hơn là nhiễm trùng huyết chỉ vì chưa giữ vệ sinh tốt. Do vậy, hãy tắm hoặc lau người thật sạch cho trẻ nhưng lưu ý trong quá trình tắm cần nhẹ nhàng, không được chà xát mạnh để tránh làm vỡ các mụn nước.

- Thường xuyên sử dụng dung dịch nước muối sinh lý 0,9% vệ sinh tai, mũi, họng cho trẻ để loại bỏ các vi khuẩn.

Hỗ trợ điều trị thủy đậu bằng sản phẩm thảo dược

Nhằm phòng ngừa thủy đậu ở trẻ em hay tất cả các lứa tuổi hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là tiêm vắc xin phòng bệnh. Nếu thấy trẻ có những triệu chứng của bệnh thủy đậu, cha mẹ cần chăm sóc trẻ thật tốt theo những hướng dẫn như trên.

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyến nghị bạn nên cho trẻ sử dụng sản phẩm gel bôi chứa thành phần nano bạc, kết hợp cùng một số dược liệu khác như: Dịch chiết neem, chitosan… Sản phẩm này có tác dụng tiêu diệt virus, sát khuẩn, chống viêm, giảm nhẹ các triệu chứng ngoài da, giúp vết thương nhanh lành và ngăn ngừa hình thành sẹo, ngay cả khi vết loét hình thành trong niêm mạc miệng cũng có thể sử dụng.

Hiện nay, để nâng cao hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da do virus, trong đó có thủy đậu, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm dạng cốm chứa thành phần thảo dược giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh do virus, đặc biệt là thủy đậu từ bên trong cơ thể.

Bộ đôi sản phẩm gel bôi ngoài da và cốm dạng uống được xem là giải pháp “vàng” giúp bạn “nói không” với: Sởi, thủy đậu, sốt xuất huyết, herpes, loét miệng... Sản phẩm phù hợp với trẻ nhỏ, người có hệ miễn dịch kém…

Không chỉ có trẻ nhỏ mà rất nhiều người lớn bị thủy đậu đã sử dụng gel bôi chứa nano bạc nhận thấy tình trạng ngứa ngáy, khó chịu cải thiện chỉ sau ít ngày. Điển hình như trường hợp của người bệnh Mời bạn xem thêm chia sẻ TẠI ĐÂY.

Bệnh thủy đậu ở trẻ không được điều trị sớm có thể gây biến chứng nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn cần cho trẻ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt hợp lý và sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược để bệnh sớm được cải thiện.

Subạc - Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng bệnh ngoài da do virus
Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật, vô hiệu hóa sự phát triển của chúng và thúc đẩy làm lành vết thương, phối hợp với dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan. Gel Subạc giúp tiêu diệt tất cả các loại virus gây bệnh trên da một cách hiệu quả, an toàn mà không gây kích ứng.
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với cao lá Neem; Cao lá xoài; Cao bạch chỉ; Cao nhọ nồi; Cao tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus.
Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cáo

Để tìm mua sản phẩm mời bạn bấm VÀO ĐÂY

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top