Cách bảo tồn loài hổ

(khoahocdoisong.vn) - Hổ trong tự nhiên dần biến mất, hổ nuôi nhốt thì khó sinh sản, làm thế nào để bảo tồn loại bằng cách kích thích chúng sinh sản?

Hỏi: Hổ trong tự nhiên dần biến mất, hổ nuôi nhốt thì khó sinh sản, làm thế nào để bảo tồn loài hổ?

Phạm Phương Thảo (Hà Nội)

TS Phạm Trọng Ảnh, Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật Việt Nam (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam): Để có thể gia tăng số lượng hổ ngoài tự nhiên, hiện nay, cách khả thi nhất là nuôi nhốt hổ trong các trung tâm bảo tồn sau đó tái thả ra tự nhiên. Tuy vậy, phương án này đang đối mặt với nhiều thách thức, đó là thống kê hiện ở Việt Nam có khoảng 200 cá thể hổ được nuôi nhốt tại các trung tâm bảo tồn, nhưng có nhiều cá thể hổ không thuộc loài thuần chủng hổ Đông Dương nên khó có thể thích nghi với điều kiện tự nhiên tại Việt Nam. Bên cạnh đó, con mồi và sinh cảnh tại Việt Nam để bảo đảm cho hổ có thể sinh tồn ngoài tự nhiên đang thiếu trầm trọng và nhiều nơi vẫn còn tình trạng người dân đặt bẫy săn thú rừng đe dọa đến việc sinh tồn của các loài động vật. Cần tăng cường bảo tồn sinh cảnh, phục hồi con mồi để bảo đảm khi tái thả hồ về tự nhiên có thể sinh tồn được.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top