Các yếu tố gây khủng hoảng môi trường

(khoahocdoisong.vn) - Khủng hoảng môi trường là gì? Các yếu tố nào gây ra khủng hoảng môi trường?

Hỏi: Các yếu tố nào gây ra khủng hoảng môi trường?

Vũ Hồng Anh (Hà Nội)

Theo Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT: Hiện nay, thế giới đang đứng trước 5 cuộc khủng hoảng lớn là: Dân số, lương thực, năng lượng, tài nguyên và sinh thái. 5 cuộc khủng hoảng này đều liên quan chặt chẽ với môi trường và làm cho chất lượng cuộc sống của con người có nguy cơ suy giảm.

Khủng hoảng môi trường là các suy thoái về chất lượng môi trường sống trên quy mô toàn cầu, đe doạ cuộc sống của loài người trên Trái Đất. Biểu hiện của khủng hoảng môi trường gồm ô nhiễm không khí (bụi, SO2, CO2...) vượt tiêu chuẩn cho phép tại các đô thị, khu công nghiệp, hiệu ứng nhà kính đang gia tăng làm biến đổi khí hậu toàn cầu, tầng ozon bị phá huỷ, sa mạc hoá đất đai do nhiều nguyên nhân như bạc màu, mặn hoá, phèn hoá, khô hạn, nguồn nước bị ô nhiễm, ô nhiễm biển xảy ra với mức độ ngày càng tăng, rừng đang suy giảm về số lượng và suy thoái về chất lượng, số chủng loài động thực vật bị tiêu diệt đang gia tăng.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top