Các trường học ở Hà Nội lên phương án đón học sinh trở lại trường

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng các điều kiện đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các trường học, yêu cầu thực hiện một số giải pháp nhằm bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn trường học, an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên, chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiệt hại do thiên tai gây ra; đề phòng và có giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình học trực tuyến tại gia đình.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng các điều kiện đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát; đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên nhân viên được tiêm tối thiểu một mũi vắc xin phòng Covid-19.

Cũng theo văn bản này, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên, nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gãy, đổ thì phải báo cáo để được xử lý kịp thời.

Các trường học ở Hà Nội lên phương án đón học sinh trở lại trường - 1

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thành phố chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát.

Trường hợp các đơn vị chưa thực hiện được thì phải có phương án cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lý trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, các đơn vị phải kiểm tra cơ sở vật chất để kịp thời phát hiện nguy cơ mất an toàn, có biện pháp khắc phục, không để xảy ra tai nạn thương tích trong trường học.

"Tăng cường cảnh báo cho các bậc cha mẹ học sinh về việc phải giám sát, kiểm tra độ an toàn của các trang thiết bị khi cho con em sử dụng và hướng dẫn con em tuân thủ những tiêu chuẩn về kỹ thuật của các thiết bị học trực tuyến.

Các trường cần tiếp tục đầu tư xây dựng kho học liệu điện tử dùng chung đảm bảo đúng yêu cầu về chuyên môn.

Đối với một số môn, bài, nếu giáo viên và học sinh cần tư liệu bổ sung để phục vụ giảng dạy, học tập, khi khai thác trên mạng, các trường cần quán triệt đến cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao ý thức cảnh giác trước những nguy cơ phát tán những thông tin xấu, độc hoặc vô tình tuyên truyền, quảng cáo giới thiệu các hàng hóa, sản phẩm dịch vụ không phù hợp với quy định của pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục…", văn bản nêu rõ.

Năm học 2021-2022, Hà Nội có hơn 2,1 triệu học sinh, theo học ở gần 2.800 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, toàn thành phố Hà Nội chuyển sang học trực tuyến ở tất cả các trường học.

Sở cũng đã cấp 40.000 tài khoản cho giáo viên để phục vụ dạy học trực tuyến miễn phí, không giới hạn; giới thiệu thêm một số phần mềm dạy học hữu ích để các nhà trường lựa chọn sử dụng cho phù hợp và hiệu quả.

Đặc biệt, để có thêm kênh học tập cho học sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội đang tham mưu với UBND thành phố để tổ chức chương trình dạy học trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội như đã triển khai trong năm học 2020-2021.

Theo dantri.com.vn
back to top