Các trường đại học dành chỉ tiêu cho thí sinh vùng dịch thế nào?

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều trường đại học đã bắt đầu rà soát, tính toán chỉ tiêu dành riêng cho nhóm thí sinh phải thi đợt 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT làm hai đợt. Theo đó, các địa phương tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT theo lịch từ ngày 9 - 10/8. Riêng các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 (như TP Đà Nẵng và một số huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam) lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp.

Ngay sau khi có thông tin này, nhiều trường đại học đã bắt đầu rà soát, tính toán chỉ tiêu dành riêng cho nhóm thí sinh phải thi sau do ảnh hưởng của dịch bệnh.

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, Trường đang thống kê số thí sinh đăng ký xét tuyển từng địa phương hàng năm, số liệu đăng ký dự thi năm nay của thí sinh để tính toán chỉ tiêu dành riêng cho những thí sinh vùng dịch tham gia thi Tốt nghiệp THPT đợt 2.

Đến nay trường đã hoàn thành 2 trong tổng số 4 phương thức tuyển sinh của năm 2020. Vào ngày 15/8, Trường tổ chức cho thí sinh làm bài kiểm tra tư duy. Những thí sinh tại Đà Nẵng, Quảng Nam cũng sẽ được hoãn việc làm bài kiểm tra này.  Trường đã lên sẵn các kịch bản khác nhau, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Ông Thắng cho biết, việc dành chỉ tiêu, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh cũng là thực hiện trách nhiệm xã hội của các trường đại học. Các thí sinh tại vùng dịch không cần quá lo lắng về việc xét tuyển đại học năm nay.

GS.TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại cũng khẳng định, chắc chắn trường sẽ dành lại chỉ tiêu tuyển sinh cho các em. Đề thi đợt 2 là đề dự bị, do đó mức độ khó dễ sẽ không khác nhau nhiều.

Các thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm không sợ thiệt thòi. Các trường đại học sẽ dành sự quan tâm, chia sẻ đối với những thí sinh vùng dịch.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM Đỗ Văn Dũng cũng cho hay, năm 2020 trường có khoảng 20.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Trong đó, có khoảng 500 nguyện vọng của các thí sinh từ Đà Nẵng, Quảng Nam.

Dựa trên tỷ lệ nguyện vọng của những thí sinh phải thi sau và tổng số nguyện vọng, trường sẽ có tính toán về số nguyện vọng dành riêng cho nhóm thí sinh này.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top