Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất kỷ niệm Ngày Quốc khánh lần thứ 48

(khoahocdoisong.vn) - Nhân dịp 48 năm thành lập Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (2/12/1971 – 2/12/2019), Đại Sứ quán UAE tại Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm. UAE là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Trung Đông và châu Phi với kim ngạch thương mại 8.2 tỷ USD năm 2018.
Đại sứ UAE tại Việt Nam - Ngài Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri.

Đại sứ UAE tại Việt Nam  - Ngài Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri.

Đại sứ UAE tại Việt Nam  - Ngài Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri cho biết, hàng năm, nhân dân UAE kỷ niệm Ngày quốc khánh vào ngày 2/12 để điểm lại những thành tựu phát triển của đất nước trong năm trước và những gì mong muốn đạt được trong năm tới.

Sự cạnh tranh trên con đường phát triển đòi hỏi sự tự tin, có kế hoạch hợp lý, kiến thức và xem các công dân là tài sản và nguồn đầu tư thực sự cho đất nước. Vì vậy, năm 2019 là Năm Khoan dung khi ở UAE nơi có hơn 200 quốc tịch khác nhau sống trong bầu không khí cởi mở, tôn trọng lẫn nhau và cùng tồn tại dựa trên nguyên tắc khoan dung.

Năm nay cũng củng cố tầm nhìn của Nhà sáng lập UAE, người tin rằng sự phát triển của xã hội sẽ đạt được bằng cách trao quyền cho phụ nữ và khuyến khích sự tham gia của họ và cho họ cơ hội tham gia cùng với nam giới trong quá trình phát triển đất nước. Với quan điểm này, UAE đã tăng tỷ lệ phụ nữ chiếm 50% trong Quốc hội.

Một trong những thành tựu đáng chú ý nhất của ngành ngoại giao UAE trong vài năm qua là về sức mạnh của hộ chiếu. UAE tiếp tục xếp hạng đầu tiên theo Chỉ số Hộ chiếu (Passport Index) với 177 quốc gia cho phép công dân UAE vào lãnh thổ của họ không cần visa.

Về công nghệ, UAE đã đặc biệt chú trọng đến sự phát triển và ủng hộ công nghệ hiện đại. Đại học Trí tuệ nhân tạo Mohammed Bin Zayed, trường đại học đầu tiên dành cho nghiên cứu sau đại học chuyên ngành trí tuệ nhân tạo đã được thành lập. UAE đã luôn nỗ lực trong việc trao quyền cho thế hệ trẻ. Nhờ sự ủng hộ của lãnh đạo UAE, Hazza Al Mansouri - phi hành gia Ả Rập đầu tiên đã đặt chân lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS. Sự kiện này đã trở thành nguồn cảm hứng cho thanh niên UAE trong lĩnh vực công nghệ.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh chụp ảnh lưu niệm. (Nguồn: Đại Sứ quán UAE tại Việt Nam).

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh chụp ảnh lưu niệm. (Nguồn: Đại Sứ quán UAE tại Việt Nam).

Nhiều năm qua, UAE luôn là người tiên phong trong việc mang thông điệp về các sáng kiến ​​hòa bình và hợp tác đến toàn thế giới. Điều này đã giúp UAE giành được quyền tổ chức hội chợ triển lãm thế giới Dubai 2020, giới thiệu thành tựu của nhân loại trong nhiều lĩnh vực với sự tham gia của hơn 200 quốc gia, công ty, tổ chức quốc tế và giáo dục.

Trong những năm gần đây, UAE là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Trung Đông và Châu Phi với kim ngạch thương mại là 8.2 tỷ USD vào cuối năm 2018, bao gồm thương mại tự do và tái xuất. Năm 2019, hai nước đã diễn ra nhiều sự kiện chung và trao đổi các đoàn cấp cao trong các lĩnh vực thương mại, kinh tế, y tế, giáo dục, văn hóa... UAE mong muốn quan hệ thương mại giữa hai nước đạt kim ngạch hai chiều 20 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Tại lễ kỷ niệm Quốc khánh UAE, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ khẳng định: “Tôi tin tưởng sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước không chỉ góp phần nâng quan hệ Việt Nam - UAE lên tầm cao mới, mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai tổ chức khu vực mà chúng ta là thành viên, ASEAN và GCC, đóng góp cho hòa bình, ổn định và thịnh vượng cho nhân dân hai nước, hai khu vực và trên thế giới”.

Biểu diễn ca nhạc chào mừng Quốc khánh UAE tại Nhà hát Lớn Hà Nội. (Nguồn: Đại Sứ quán UAE tại Việt Nam).

Biểu diễn ca nhạc chào mừng Quốc khánh UAE tại Nhà hát Lớn Hà Nội. (Nguồn: Đại Sứ quán UAE tại Việt Nam).

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top