Các siêu thị bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ nhân dân

(khoahocdoisong.vn) - Trước tình trạng tích trữ hàng hóa của người dân, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng phản ứng của người dân tích trữ hàng hóa là tâm lý rất bình thường, song người dân không cần thiết phải tích trữ bởi các siêu thị luôn bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ nhân dân.
Hàng hóa tại các siêu thị đầy ắp sẵn sàng cho nhu cầu của người dân.

Hàng hóa tại các siêu thị đầy ắp sẵn sàng cho nhu cầu của người dân.   

Sau khi UBND TP Hà Nội công bố ca mắc Covid-19 đầu tiên, ngày 7/3, lượng khách đổ về các siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm tăng đột biến. Đại diện hệ thống phân phối của Saigon Co.op Hà Nội cho biế,t khách ngày 7/3 tăng gấp 20 lần so với ngày kinh doanh bình thường. Do đã có sự chuẩn bị kỹ để ứng phó tình huống dịch bệnh, các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, nước tinh khiết, sữa, nước rửa tay… được nhân viên bổ sung liên tục.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail (sở hữu hệ thống siêu thị Big C) cho biết, ngay trong ngày 7/3, Big C đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng cường tần suất giao hàng... Bên cạnh đó, huy động và tăng cường nhân viên làm việc tối đa để phục vụ khách. Hệ thống siêu thị BigC cũng đã chủ động dự trữ lượng tồn kho tăng lên 3-4 lần từ khi có dịch Covid-19 đến nay.

Không chỉ chủ động điều phối nguồn hàng, bảo đảm hàng lên kệ không bị "đứt", gây thiếu hụt cục bộ, các siêu thị còn cam kết đồng hành, bảo đảm nguồn cung, bình ổn và không tăng giá hàng hóa tại các điểm bán ở Hà Nội cũng như cả nước. Các DN sản xuất trong chương trình Bình ổn thị trường TPHCM cam kết sẽ ưu tiên cung ứng hàng hóa cho hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM. Trong đó, mặt hàng thịt heo cung ứng ra thị trường vẫn ổn định, lượng thực phẩm chế biến rất dồi dào, đủ phục vụ nhu cầu tiêu dùng đến hết quý II và không tăng giá.

Bà Dương Thị Thanh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Vincommerce (chủ hệ thống VinMart, VinMart+), cho rằng việc người tiêu dùng lo lắng, ồ ạt đi mua đồ dự trữ hoàn toàn không cần thiết và chỉ khiến công tác kiểm soát dịch bệnh thêm khó khăn... VinMart, VinMart+ cam kết tăng cường các hàng hóa thiết yếu như thịt sạch MEATDeli và rau củ quả VinEco, mì gói, gạo, gia vị, nước rửa tay, khẩu trang... trên toàn bộ các siêu thị và cửa hàng của VinMart.

Theo tổng hợp số liệu báo cáo từ các hệ thống bán lẻ hiện đại, các đơn vị đều khẳng định lượng hàng hóa rất dồi dào, đủ khả năng cung cấp liên tục và đầy đủ từ 2-3 tháng. Vì vậy, người dân hoàn toàn có thể an tâm, không nên tích trữ hàng hóa, gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng thị trường.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top