Các phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch

(khoahocdoisong.vn) - Tại Mỹ, theo thống kê, có tới 10 – 30% người lớn mắc bệnh này, làm tiêu tốn hàng tỉ USD và hơn một triệu ngày công lao động hàng năm.

Ở Việt Nam, theo thống kê của hội Tĩnh mạch học TPHCM, tỷ lệ người bị suy tĩnh mạch mạn tính chi dưới chiếm vào khoảng 5 – 8% ở những người trưởng thành. Bài viết dưới đây sẽ giúp bệnh nhân có một phương pháp điều trị và phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch chi dưới đơn giản, hiệu quả.

Suy giãn tĩnh mạch ở chi dưới

Chi dưới có 2 loại tĩnh mạch là tĩnh mạch nông và tĩnh mạch sâu.

Tĩnh mạch nông nằm ở dưới da, có thể nhìn thấy. Giãn tĩnh mạch là nói đến tĩnh mạch nông, giãn tĩnh mạch thường có các triệu chứng như: đau phía dưới chỗ bị giãn, chân sưng phù, ngứa, có khi viêm da, nổi gân xanh ngoằn ngoèo

Tĩnh mạch sâu nằm ở sâu trong cơ nên không nhìn thấy. Suy tĩnh mạch là nói đến tĩnh mạch sâu, suy tĩnh mạch thường có các triệu chứng như: đau nhức chân; nặng, mỏi chân nhất là về buổi chiều; sưng phù nhất là vùng mắt cá; chuột rút về ban đêm; ngứa, cảm giác kiến bò. Các triệu chứng này sẽ giảm khi nằm nghỉ và gác chân lên cao.

Điều trị Suy giãn tĩnh mạch ở chi dưới

Có 3 phương pháp điều trị chính: Thường dùng nhất là sử dụng băng (hoặc tất) chun nhằm phục hồi áp suất chênh lệch giữa hai hệ thống tĩnh mạch, giảm đường kính lòng tĩnh mạch để tăng khả năng lưu thông máu. Cách thứ hai là dùng các thuốc làm vững bền thành mạch, hoặc các thuốc làm xơ hóa lòng mạch, tiêm gây xơ tại chỗ. Phương pháp thứ ba là can thiệp ngoại khoa.

Viên nén Tĩnh Mạch Phước An Đường giải pháp cho bệnh nhân

Hiện nay, xu hướng sử dụng biện pháp đông y được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn và điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh. Lương y Phạm Ngọc Khánh, Chủ phòng khám Phước An Đường là người được bệnh nhân gần xa ca ngợi trong thời gian qua.

Ông sinh ra trên mảnh đất Hải Dương quê hương của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Ngay từ nhỏ ông đã theo ông nội mình hành nghề y chữa bệnh, cứu người. Khi lớn lên mang trong mình ước mơ cháy bỏng lấy việc chữa bệnh cứu người chính là niềm vui của bản thân.

Vị lương y đã quyết định học tập và lập nghiệp ở Sài Gòn – mảnh đất phồn hoa tráng lệ. Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm của ông cha mình, ông còn may mắn được học tập với những người thầy đầu ngành của Châm cứu Việt Nam như GS.TS Nguyễn Tài Thu và rất nhiều những người thầy khác.

Qua quá trình rèn luyệncủa bản thân, vị lương y đã sáng tạo ra nhiều bài thuốc hay, bài thuốc quý chữa các bệnh như viêm tắc tĩnh mạch, suy giãn tĩnh mạch, thoát vị đĩa đệm …và đặc biệt nổi tiếng một vùng với bài thuốc chữa tim mạch và suy giãn tĩnh mạch.

Nhiều bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch đã nhiều năm nay và đã từng khám chữa nhiều bệnh viện và nhiều thầy lang khác nhau. Nhưng họ đã nản lòng khi cả đông y và tây y đều không giúp bệnh tình của tôi thuyên giảm.

Tuy nhiên, sau khi uống được 30 thang thuốc trong vòng một tháng của Lương y Phạm Ngọc Khánh thì tình trạng bệnh của họ đã chuyển biến tích cực. Hằng đêm, họ không còn phải vật lộn với những cơn đau nhức nữa, chân cũng đỡ sưng hơn. Bây giờ, họ có thể tự mình đi được mà không cần làm phiền tới ai. Phần vết thương ở ngón chân đang bị hoại tử thì rụng xuống và vết

thương ở ngón chân từ từ lành lại. Trước khi điều trị, họ đi siêu âm với kết quả chân phải bị tắc nghẽn đến 98% và có dấu hiệu bị liệt. Sau khi dùng bài thuốc của lương y Khánh, họ có thể đi đứng bình thường và vận động một cách rất thoải mái”. Thật may mắn và hạnh phúc! Đó là những gì mà bệnh nhân đã kể lại.

Ngoài việc khám chữa bệnh tận tình, chu đáo cho bệnh nhân, ông còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương. Ông vinh dự nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen cao quý của TPHCM, Bộ Y tế, của Đảng và Nhà nước.

Luôn luôn hướng về người bệnh, đặt vào tâm lý của họ để điều trị, lương y Phạm Ngọc Khánh linh động trong cách bào chữa thuốc để giúp họ có thể uống thuốc một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Với những người uống được thuốc sắc thì thầy bốc cho thuốc lá, những người khó uống thầy cất công bào chế biến thành viên hoàn tán để bệnh nhân không có tâm lý sợ hãi. Hiện nay, phòng khám của lương y Phạm Ngọc Khánh đã bào chế các loại viên nén theo thể bệnh. Đối với suy giãn tĩnh mạch có viên nén Tĩnh Mạch Phước An Đường tiện lợi cho người bệnh, nhất là những người hay phải đi công tác, không có thời gian sắc nấu thuốc.

Để được tư vấn về bệnh và cách dùng thuốc, độc giả có thể liên hệ:

Lương y Phạm Ngọc Khánh

PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN PHƯỚC AN ĐƯỜNG

Địa chỉ: 799 Phạm Văn Bạch, P.12, Q.Gò Vấp, TPHCM

 Điện thoại: 028 39876 572 Di động: 0903 982 619

Theo Đời sống
back to top