Các nhóm từ thiện cứu trợ người hồi hương trong mưa bão

Do ảnh hưởng của mưa bão nhiều nhóm người hồi hương gặp nguy hiểm và khó khăn khi di chuyển.
duong-di-bao-so-8.jpg

Bão Kompasu sẽ mạnh lên cấp 12, giật trên cấp 12 vào ngày mai. Đường đi của bão dự kiến qua đảo Hải Nam của Trung Quốc và sẽ giảm cấp trước khi đi vào Vịnh Bắc Bộ.

canh-sat-da-nang.jpg
Cảnh sát giao thông thành phố Đà Nẵng tổ chức dẫn đường cho các đoàn xe máy để đảm bảo an toàn khi đi qua địa phận thành phố.

Theo các chuyên gia thời tiết, mưa bão còn kéo dài sẽ rất nguy hiểm cho các đoàn người hồi hương nhất là chạy xe máy. Gió giật cấp 11, 12 sẽ gây trơn trượt, mất lái, nhất là khi qua các đoạn đường đèo, núi. 

Thông tin KH&ĐS vừa nhận được, nhiều nhóm đoàn hồi hương kiệt sức lả người không thể đi nổi. Nhóm hồi hương Thanh Hóa đã có người tai nạn tại đèo Cù Mông, Phú Yên. Hiện các nhóm từ thiện đang cố gắng kết nối, liên kết cứu trợ các tỉnh để hỗ trợ các đoàn hồi hương. 

Do ảnh hưởng của mưa bão nhiều nhóm người hồi hương gặp nguy hiểm và khó khăn khi di chuyển. Một số tỉnh đã xuất hiện các nhóm thiện nguyện nhận chở bà bầu, trẻ em, người bị tai nạn và kiệt sức.

nhung-dua-tre-vuot-bao.jpg
Nhiều trẻ em theo bố mẹ hồi hương giữa cơn mưa bão.

Tại điểm dừng chân phía Nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng), các tình nguyện viên người Đà Nẵng đã kiểm tra, thay dầu nhớt miễn phí cho xe. Các tình nguyện viên đã phát hiện có những xe hỏng cả 2 phanh, đèn pha rất yếu, nhiều xe quá hạn sử dụng, các bộ phận đều hỏng, tai nạn bất kỳ lúc nào. Một số nhóm từ thiện đã hỗ trợ dùng ô tô chở bà con kiệt sức qua đèo, giao xe về Sơn La và Thanh Hoá.

tang-qua-ho-tro-hoi-huong.jpg
Đà Nẵng đã ủng hộ tiền mặt làm lộ phí đi đường cho những người về quê tránh dịch.

Trong cơn mưa tầm tã, hàng trăm người dân hồi hương bằng xe máy khi qua điểm dừng nghỉ hầm Hải Vân đều cảm thấy ấm lòng trước tình cảm của chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng. Nhiều nhà hảo tâm tại Đà Nẵng đã ủng hộ tiền mặt làm lộ phí đi đường cho những người về quê tránh dịch. 

Anh Phan Tín, một tình nguyện viên Đà Nẵng cho biết, nhóm thiện nguyện Bánh mì 0 đồng Đà Nẵng hỗ trợ tất cả mọi thứ mà nhân dân cần, từ xe cộ đến đồ ăn, nước uống, áo mưa... Nhóm liên tục thay phiên nhau làm việc 24/24 giờ. Đã có nhà hảo tâm hứa tặng 20 chiếc xe máy mới cho những người dân thật sự cần. Nếu thấy xe quá cũ, nát, thiếu an toàn, nhóm chụp ảnh và gọi điện báo, sẽ có người mua xe mang tới tận nơi đổi.

Tỉnh Đắk Lắk những ngày qua cũng bố trí những phần cơm, cháo, nước uống, sữa miễn phí hoặc hỗ trợ tiền, hỗ trợ phương tiện… cứu giúp những người dân trở về quê hương. Đắk Lắk đã tổ chức 3 đợt đón công dân thuộc nhóm đối tượng ưu tiên và tiếp nhận hơn 18.000 người dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về.

Đồng hành với người dân, nhiều bếp ăn nghĩa tình của các tổ chức từ thiện, cơ quan, đơn vị đã đỏ lửa ngày đêm để đưa những suất ăn nóng hổi tiếp sức cho công dân khi về đến địa phương hoặc đi qua địa bàn tỉnh.

chua-ho-tro-tien-cac-em-nho.jpg
Hỗ trợ tiền cho các em nhỏ về quê ở địa bàn tỉnh Đăk Lăk.
Theo Đời sống
back to top