Các loại viêm thanh quản mạn tính và cách điều trị

(khoahocdoisong.vn) - Viêm thanh quản mạn tính thường không có triệu chứng đặc biệt, ngoại trừ khản tiếng kéo dài và khó có thể tự khỏi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt từng dạng viêm thanh quản mạn tính thường gặp.

Phân loại viêm thanh quản mạn tính

Viêm thanh quản mạn tính là tình trạng viêm niêm mạc thanh quản kéo dài trên 3 tuần. Quá trình viêm này có thể dẫn tới quá sản, loạn sản hoặc teo niêm mạc thanh quản. Dưới đây là các dạng viêm thanh quản mạn tính mà bạn có thể mắc phải:

Viêm thanh quản mạn tính xuất tiết:Vi êm thanh quản mạn tính xuất tiết thường là hậu quả của viêm cấp tính tái phát nhiều lần, sau mỗi một đợt viêm cấp tính thì triệu chứng khản tiếng sẽ nặng hơn. Người bị viêm thanh quản mạn tính xuất tiết sẽ có các triệu chứng như tiếng nói không vang, bệnh nhân phải gắng sức mới nói to được và chóng mệt về sau; tiếng nói rè và khản, phải đằng hắng buổi sáng do tiết nhầy ở thanh quản nhiều, ngoài ra người mắc hay có cảm giác ngứa, khô rát trong thanh quản.

Viêm thanh quản quá phát: Viêm thanh quản quá phát thường do sự quá phát của biểu mô và lớp đệm dưới niêm mạc, tế bào trụ có lông chuyển biến thành tế bào lát. Triệu chứng của bệnh gần giống như viêm thanh quản mạn tính xuất tiết thông thường như khản tiếng, rát họng khi nói nhiều.

Viêm thanh quản nghề nghiệp: Những người sống bằng nghề phải nói nhiều như ca sĩ, giáo viên, luật sư... thường bị viêm thanh quản do làm việc quá độ hoặc nói to suốt ngày. Ở giai đoạn đầu, bệnh thường khiến người bệnh không thể nói to, lạc giọng. 

Bạch sản thanh quản hay papilloma: Biểu hiện chủ yếu của bệnh là sự quá sản của các gai nhú được lớp niêm mạc sừng hoá che phủ. Khi soi thanh quản sẽ thấy dây thanh có phủ lớp trắng như vôi hoặc lớp gai lổn nhổn. Bệnh có nguy cơ ung thư hoá khá cao.

Viêm thanh quản teo: Viêm thanh quản teo thường xuất hiện sau một số bệnh ở mũi và xoang nhưng nguyên nhân chủ yếu là do trĩ mũi (ozen). Bệnh nhân có cảm giác khô rát họng; khản tiếng tăng vào buổi sáng; thỉnh thoảng có ho; khạc ra đờm vàng, xanh; hơi thở có mùi hôi; niêm mạc thanh quản đỏ, khô có nếp nhăn tiết nhầy đọng ở mép liên phễu; dây thanh rung động kém;... Bệnh diễn biến từng đợt, ở phụ nữ sẽ giảm nhẹ trong thời kỳ thai nghén.

Cách cải thiện viêm thanh quản mạn tính bằng thảo dược

Hiện nay, để nâng cao hiệu quả điều trị viêm thanh quản mạn tính, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng thêm sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là rẻ quạt - một dược liệu được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc trị viêm đường hô hấp hiệu quả.

Thảo dược này được đánh giá là “kháng sinh thực vật”, nhờ vậy mà người mắc tránh được việc phải lạm dụng các loại thuốc kháng sinh tân dược.

Rẻ quạt khi kết hợp cùng các dược liệu quý khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh sẽ tạo nên bài thuốc giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm thanh quản rất hữu hiệu.

Đã có rất nhiều người bị viêm thanh quản, khản tiếng đã sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả tích cực. Tiêu biểu như ông Trương Thanh Khiết ở An Giang (SĐT: 0903721140). Cùng xem thêm chia sẻ của ông Khiết TẠI ĐÂY.

Trên đây là thông tin về các dạng viêm thanh quản mạn tính cũng như giải pháp cải thiện nhờ sản phẩm chứa thành phần từ cây rẻ quạt. Hãy áp dụng ngay hôm nay để cổ họng luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Những người hay phải nói nhiều, nói to như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên, người dẫn chương trình, người bán hàng, diễn giả, cổ động viên, những người làm việc lâu trong môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá nhiều… thường rất dễ bị viêm thanh quản. Biểu hiện thường thấy và nặng nề của viêm thanh quản là khản tiếng hoặc mất tiếng, gây cho người bệnh nhiều khó chịu và phiền toái trong cuộc sống, thậm chí phải nghỉ việc, bỏ nghề.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý gồm: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho mọi người trong việc phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Để tìm mua sản phẩm giống ông Khiết đã dùng cải thiện viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, mời bạn xem TẠI ĐÂY.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top