Các loại rau tốt cho người tiểu đường

Các loại rau tốt cho người tiểu đường như đậu hà lan, cà chua, cà tím, dưa leo, cà rốt, hành tím, ớt chuông, rau dền, nấm, súp lơ. Mướp đắng cũng tốt cho bệnh tiểu đường và nhiều bệnh khác, giúp hạ đường huyết.
các loại rau tốt cho bệnh tiểu đường

Hỏi: Tôi bị tiểu đường gần chục năm nên rất sợ mỗi khi đường lên xuống thất thường. Tháng nào tôi cũng đi khám và được bác sĩ khuyên ăn giảm tinh bột, giảm dầu mỡ, tăng cường rau xanh. Mỗi bữa tôi ăn khá nhiều rau nhưng có người bao ăn nhiều quá cũng không tốt, cách tốt nhất là chọn các loại rau phù hợp cho người tiểu đường, không biết có đúng không?

Hà Thanh (Thái Nguyên)

PGS.TS Tạ Văn Bình, Viện trưởng Viện Đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa cho biết, rau cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ nên tốt cho nhiều bệnh chứ không riêng gì đái tháo đường. Người có tuổi cần ăn nhiều rau để tống đẩy chất độc ra ngoài.

Khi chọn rau củ, nên chọn loại không có tinh bột để không làm tăng đường trong máu. Các loại rau tốt cho người bệnh như đậu hà lan, cà chua, cà tím, dưa leo, cà rốt, hành tím, ớt chuông, rau dền, nấm, súp lơ. Mướp đắng cũng tốt cho bệnh tiểu đường và nhiều bệnh khác, giúp hạ đường huyết nhưng không thay thế được thuốc hay chế độ ăn hợp lý.

Khi điều trị hỗ trợ bằng thực phẩm, người bệnh vẫn không được bỏ thuốc để tránh làm tăng đường huyết. Dù đã chọn được các loại rau phù hợp, khi chế biến nên ưu tiên luộc, hấp, hạn chế xào. Một số loại rau có thể ăn sống để tăng cường lượng vitamin vào cơ thể.

PV ghi

Theo Đời sống
back to top