Các hàng quán ăn nhỏ và vừa ở TPHCM chỉ được bán mang đi

(khoahocdoisong.vn) - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các phương tiện giao thông công cộng tăng cường thông khí trên xe. Hàng ăn uống nhỏ và vừa, không đảm bảo diện tích để bố trí giãn cách, chỉ bán mang đi, không phục vụ tại chỗ.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các phương tiện giao thông công cộng tăng cường thông khí trên xe. Hàng ăn uống nhỏ và vừa, không đảm bảo diện tích để bố trí giãn cách, chỉ bán mang đi, không phục vụ tại chỗ. 

Các quán ăn nhỏ và vừa không đủ diện tích giãn cách tại TPHCM chỉ được bán mang đi. (Nguồn internet)

Các quán ăn nhỏ và vừa không đủ diện tích giãn cách tại TPHCM chỉ được bán mang đi. (Nguồn internet)

Các biện pháp tiếp tục triển khai bao gồm kiểm soát nguồn bệnh xâm nhập TPHCM: Thực hiện yêu cầu toàn bộ người đến TPHCM từ các tỉnh, thành đang có nhiều ca bệnh trong cộng đồng như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng… khai báo y tế đầy đủ để được giám sát y tế phù hợp. Tiếp tục tổ chức xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên đối với hành khách tại sân bay quốc nội đi chuyến bay từ các tỉnh thành đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp…

Đặc biệt, tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố yêu cầu tăng cường phân luồng, khám sàng lọc và xét nghiệm tầm soát người có triệu chứng nghi ngờ tại cơ sở khám chữa bệnh để phát hiện sớm người nhiễm bệnh. Các nhà thuốc khi ghi nhận người mua thuốc điều trị các triệu chứng viêm hô hấp cấp phải thông báo ngay cho y tế địa phương để kiểm tra, giám sát kịp thời.

Để hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung 20 người trở lên; không tổ chức các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 30 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 20 người trở lên tại nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng

Các ngành, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, giao thông vận tải phải ghi nhận lại thông tin khách hàng, để cung cấp cho ngành y tế truy vết ca nhiễm khi có yêu cầu.

Theo Đời sống
back to top