Các hãng hàng không không dùng hết slot sẽ bị thu hồi

(khoahocdoisong.vn) - Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, 2 tuần đầu tiên của lịch bay mùa hè (từ 28/3 - 11/4/2021), tỷ lệ sử dụng slot trên số slot xác nhận của các hãng đạt 94,5% tại sân bay Nội Bài và 85,3% tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ thu hồi các chuỗi slot (kế hoạch thời gian đến hoặc đi từ một sân bay giành cho một máy bay vào một ngày giờ nhất định) không sử dụng trong 5 tuần liên tiếp của các hãng hàng không Việt Nam. Pacific Airlines, Vietravel Airlines và Vasco là 3 hãng hàng không đứng đầu danh sách không sử dụng đủ 80% slot được cấp. Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại, tại sân bay Tân Sơn Nhất, quỹ slot tổng là 984 chuyến/ngày, tổng số slot trong khung giờ ngày (5 - 22giờ) là 736 chuyến/ngày. Tại sân bay Nội Bài, tổng quỹ slot là 708 chuyến/ngày. Tổng số slot trong khung giờ ngày là 478 chuyến/ngày.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top