Các hãng bay thay đổi chính sách để giữ thị phần

(khoahocdoisong.vn) - Thống kê của Phòng Vận tải Hàng không thuộc Cục Hàng không Việt Nam, tính đến tháng 6/2019, thị phần của Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Jetstar và Vasco) khoảng 51%, giảm 5% so với cuối năm 2018.

Tương tự, thị phần của Vietjet cũng hụt từ 44% của năm 2018 xuống còn 41,3%. Trong khi đó, Bamboo đạt khoảng 7% thị phần sau nửa năm cất cánh.

Thống kê cho thấy thị phần của Bamboo Airways có được chính từ các hãng bay cũ. Do vậy, để cạnh tranh, giá vé cho các hạng phổ thông linh hoạt của Vietnam Airlines đã ngang bằng với Vietjet Air, Jetstar, Bamboo Airways. Đồng thời, năm nay, Vietnam Airlines lẫn Vietjet đều bán vé Tết sớm hơn mọi năm, từ 15/8 để giữ thị phần.

Theo Vietnam Airlines Group, năm nay hãng cùng Jetstar Pacific, VASCO cung ứng ra thị trường khoảng 2 triệu ghế trên toàn mạng nội địa cho dịp Tết Nguyên Đán, tăng hơn 250.000 chỗ (tương đương 1.100 chuyến bay) so với cùng kỳ.

Theo Đời sống
Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Để tránh quá nhiều ánh nắng chiếu vào mặt trước ngôi nhà, các kiến trúc sư đề xuất giải pháp kéo lùi không gian phía trước theo tầng, với nguyên tắc tầng trên cao hơn tầng dưới khoảng 2,5m.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top