Các giai đoạn ung thư đại tràng

(khoahocdoisong.vn) - Ung thư trực tràng có thể chia 5 giai đoạn, từ giai đoạn 0 đến giai đoạn 4. Giai đoạn 0, tế bào ung thư trên bề mặt niêm mạc trực tràng (niêm mạc), đôi khi trong một polyp. Giai đoạn I, khối u kéo dài bên dưới niêm mạc trực tràng, đôi khi xâm nhập vào thành trực tràng. Giai đoạn II, khối u kéo dài vào hoặc xuyên qua thành trực tràng, đôi khi chạm và phát triển hoặc dính vào các mô bên cạnh trực tràng.

Hỏi: Em có người bạn bị ung thư trực tràng giai đoạn II, không biết có nguy hiểm không? Ung thư trực tràng chia làm mấy giai đoạn thưa bác sĩ?

Nguyễn Anh Thơ (Hải Dương)

bs.-tran-kien-quyet-bv-xanh-pon.jpg

bs.-tran-kien-quyet-bv-xanh-pon.jpg

BS Trần Kiên Quyết, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn: Ung thư trực tràng có thể chia 5 giai đoạn, từ giai đoạn 0 đến giai đoạn 4. Giai đoạn 0, tế bào ung thư trên bề mặt niêm mạc trực tràng (niêm mạc), đôi khi trong một polyp. Giai đoạn I, khối u kéo dài bên dưới niêm mạc trực tràng, đôi khi xâm nhập vào thành trực tràng. Giai đoạn II, khối u kéo dài vào hoặc xuyên qua thành trực tràng, đôi khi chạm và phát triển hoặc dính vào các mô bên cạnh trực tràng. Giai đoạn III, khối u xâm lấn hạch bạch huyết bên cạnh trực tràng, cũng như các cấu trúc và mô bên ngoài thành trực tràng.

Giai đoạn IV, khối u lan đến một cơ quan xa hoặc các hạch bạch huyết xa trực tràng. Tùy từng giai đoạn mà có các biện pháp điều trị khác nhau hoặc kết hợp. Ung thư trực tràng ở giai đoạn càng sớm cơ hội điều trị khỏi càng cao.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top