Các doanh nghiệp tại TPHCM đồng loạt ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Nhằm đảm bảo an toàn lao động – vệ sinh lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp TPHCM phối hợp cùng Công ty TNHH Sepzone Linh Trung (Việt Nam), tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động an toàn – lao động năm 2018.

Các doanh nghiệp ký cam kết tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động an toàn – lao động năm 2018.

Được biết thời gian qua, nhiều vụ tai nạn lao động xảy ra đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản, tinh thần đối với nhiều gia đình và xã hội, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra 1.517 vụ tai nạn làm bị thương 1.535 người, trong đó có 123 người chết, riêng trong khu chế xuất – khu công nghiệp đã xảy ra 03 vụ tai nạn chết người, trong đó có 1 vụ tại KCN Linh Trung II. Vì vậy công tác đảm bảo an toàn lao động – vệ sinh lao động cần được tiến hành thường xuyên, cần phối giữa người sử dụng lao động và người lao động. Ông Phạm Huy Thông – Phó trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM cho biết.

Ông Phạm Huy Thông – Phó trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM phát biểu tại buổi lễ.

Cũng theo ông Phạm Huy Thông, phát động Tháng hành động an toàn – vệ sinh lao động là chủ trương chung của Chính phủ và được thực hiện hàng năm. Riêng trong năm 2018, Ban quản lý các khu chế xuất TPHCM đã đề ra mục tiêu chung nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động, nhằm đảm bảo cho việc thực hiện pháp luật về lao động một cách nghiêm túc, bảo đảm cho tài sản, sức khỏe, tính mạng cho người sử dụng lao động.

Bằng cách tổ chức các cuộc thi nhằm nâng cao ý thức của người lao động, qua đó khen thưởng các cá nhân, tập thể làm tốt việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; nhắc nhở người lao động có ý thức hơn trong quá trình lao động để ngăn ngừa tai nạn, sự cố xảy ra…

Ngoài ra, để hạn chế tai nạn lao động và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, cần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhất là vai trò của người lao động trong việc tự bảo vệ mình, tránh các nguy cơ dẫn đến tai nạn lao động.

Thủy Nguyễn – Ánh Dương

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top