Các địa phương lên gấp kịch bản thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương đã lên gấp các kịch bản để ứng phó, đặc biệt là Đà Nẵng.

Đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, hiện tại việc tổ chức kỳ thi vẫn diễn ra bình thường theo đúng Quy chế, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong trường học.

Cán bộ, giáo viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của kỳ thi.

Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1 sẽ được tập huấn chuyên môn, được bảo hộ và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ngành y tế.

Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các điểm thi, phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F2 thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ngành y tế.

Nếu trường hợp cán bộ, giáo viên được điều động coi thi, chấm thi khi báo cáo thuộc diện F2 hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải có đơn xin phép và có xác nhận của cơ quan y tế địa phương.

Thí sinh phải đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà.

Trong thời gian học quy chế thi và dự thi, 100% thí sinh dự thi phải được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Đảm bảo giãn cách trong quá trình cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi. Thí sinh đứng giữ khoảng cách an toàn, gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang để vào phòng thi. Các điểm thi đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi để làm thủ tục vào phòng thi.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên, Sở cũng dự kiến đề xuất lên tỉnh phương án yêu cầu tất cả thí sinh, cán bộ phục vụ kỳ thi phải đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào điểm thi.

Trước khi vào phòng thi, cán bộ coi và thí sinh phải thực hiện thêm một lần sát khuẩn nữa, vị trí ngồi giữa các thí sinh cách nhau từ 1,7 đến 1,8m. Mỗi điểm thi sẽ bố trí từ 3 - 4 phòng thi dự phòng và mỗi huyện, thành phố, thị xã bố trí ít nhất 1 điểm thi dự phòng, nhằm kịp thời ứng phó trong trường hợp cần thiết.

Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên thuộc diện được triệu tập tham gia phục vụ kỳ thi, nếu đã đi về từ Đà Nẵng trong vòng 14 ngày thì phải khai báo y tế và theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của ngành Y tế. Những trường hợp thuộc diện cách ly sẽ không bố trí tham gia phục vụ kỳ thi.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, thí sinh và cán bộ tham gia làm thi bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và được đo thân nhiệt. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top