Các dấu hiệu điển hình của bệnh lạc nội mạc tử cung

(khoahocdoisong.vn) - Lạc nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa ngày càng phổ biến ở phụ nữ và có thể gây vô sinh.

Nhận biết sớm các biểu hiện của bệnh lạc nội mạc tử cung, chị em sẽ có cơ hội được điều trị kịp thời, ngăn chặn những biến chứng khó lường. Dưới đây là những triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung bạn cần biết.

Đau bụng kinh dữ dội

Nếu chị em nào bị những cơn đau bụng kinh dữ dội, quá sức chịu đựng trong ngày  “đèn đỏ” thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh lạc nội mạc tử cung. Nguyên nhân là vì các tế bào nội mạc “đi lạc” tiếp tục phát triển, gây ra các cơn đau dữ dội.

Nếu là cơn đau do sinh lý thông thường của phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt, cơn đau chỉ kéo dài 1 - 2 ngày đầu của chu kỳ và chị em vẫn có thể duy trì các hoạt động như học tập hay làm việc bình thường. Tuy nhiên, nếu bị lạc nội mạc tử cung, cơn đau có thể kéo dài suốt chu kỳ, thậm chí có người bị đau kéo dài trên 7 ngày. Cùng với các cơn đau là hiện tượng rong kinh và lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường ở một số chị em.

Đau đớn khi giao hợp

Người bị lạc nội mạc tử cung thường có cảm giác đau khi quan hệ tình dục. Tùy vào mức độ bệnh mà cơn đau có thể kéo dài đến vài ngày sau quan hệ. Cảm giác đau đớn khiến cuộc vui không thể thăng hoa và có thể đe dọa đến hạnh phúc gia đình. Vì vậy, chị em hãy đi khám ngay khi có dấu hiệu này để được điều trị kịp thời, ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc.

Tiêu chảy hoặc táo bón

Ngoài biểu hiện đau bụng kinh dữ dội, chị em mắc lạc nội mạc tử cung còn gặp phải tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy nặng trong thời kỳ kinh nguyệt. Các chuyên gia cho rằng, có thể tình trạng lạc nội mạc tử cung lại xuất hiện và phát triển ở cơ quan tiêu hóa nên gây ra hiện tượng này.

Vô sinh

Chỉ đến khi đi khám về tình trạng vô sinh, nhiều phụ nữ mới được kết luận là mắc bệnh lạc nội mạc tử cung do chủ quan với các dấu hiệu cảnh báo. Nhiều chị em cho rằng, những triệu chứng trên chỉ là dấu hiệu sinh lý bình thường. Do vậy, ngay khi có biểu hiện chậm mang thai hoặc bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, hãy đến ngay cơ sở y tế khám trực tiếp và được chẩn đoán bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

Cải thiện lạc nội mạc tử cung nhờ thảo dược

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị điều trị lạc nội mạc tử cung an toàn, không gây ra tác dụng phụ. Tiêu biểu như thảo dược chứa thành phần quý được chắt lọc từ các vị thuốc trong tự nhiên như: Đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, kết hợp với thành phần nổi bật N-Acetyl L cysteine có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, lưu thông khí huyết, cải thiện triệu chứng đau bụng kinh cũng như bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh; giúp điều hòa rối loạn kinh nguyệt, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Rất nhiều phụ nữ bị đau bụng kinh dữ dội do lạc nội mạc tử cung đã sử dụng sản phẩm này cho thấy hiệu quả tích cực. Điển hình như chị Trương Thị Vân Nhung ở Lâm Đồng (SĐT: 0869884076). Cùng xem chia sẻ của chị Nhung về cách cải thiện đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung TẠI ĐÂY.

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung. Đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ N-Acetyl L cysteine mỗi ngày để không còn lo lắng về bệnh lạc nội mạc tử cung và có cảm giác thoải mái, an tâm trong những “ngày ấy”, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Giúp khí huyết lưu thông

Phụ Lạc Cao EX chứa thành phần: N-Acetyl L cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao sài hồ bắc giúp tăng cường lưu thông khí huyết; hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh như: đau vùng bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng, đau bụng kinh; giúp điều hòa các rối 

loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị mệt mỏi, đau nhức bụng, ngực, lưng, hông trong kỳ kinh; phụ nữ tiền mãn kinh; phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung.

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên

Theo Các dấu hiệu điển hình của bệnh lạc nội mạc tử cung
back to top