Các cơn đau tim ít phổ biến hơn ở các khu dân cư xanh 

(khoahocdoisong.vn) - Theo một nghiên cứu mới được báo cáo tại Hiệp hội Tim mạch Châu Âu, sống trong một khu phố có nhiều cây cối và nhiều không gian xanh có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu cho thấy, bệnh tim và đột quỵ ít phổ biến hơn ở những vùng lân cận có mức độ thảm thực vật cao hơn. “Mức độ xanh cao hơn có liên quan đến tỷ lệ bệnh tim và đột quỵ thấp hơn theo thời gian, khi một khu vực duy trì độ xanh cao và khi độ xanh tăng lên", tác giả chính của nghiên cứu, TS William Aitken, chuyên gia tim mạch tại Trường Y khoa Miller của Đại học Miami, Mỹ cho biết.

Các nhà khoa học đã phân loại các khối có mức độ xanh thấp, trung bình hoặc cao, và phân tích tỷ lệ mắc bệnh tim mạch mới trên các khối khác nhau. Cư dân của các khu xanh nhất có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 16% so với những người sống trong các khu ít xanh nhất. 

Giải thích cho những quan sát này, Aitken cho rằng, những người sống ở những khu vực xanh hơn có nhiều khả năng tham gia tập thể dục ngoài trời hơn, ngoài ra họ cảm thấy ít căng thẳng hơn.
 

Theo Scitech Daily
back to top