Các cơ sở đào tạo khối ngành sức khoẻ tạm hoãn thi, khai giảng để tham gia chống dịch COVID-19

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành sức khoẻ điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm học 2021- 2022 để huy động tập trung tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19.
Chú thích ảnh
Chiều 24/7/2021, Trường Đại học Tây Nguyên (Đắk Lắk) tổ chức lễ xuất quân cho 41 sinh viên Khoa Y Dược của trường lên đường đến Bình Dương tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, hàng trăm sinh viên của Trường cũng sẵn sàng xung phong trên tuyến đầu chống dịch khi địa phương có nhu cầu. Ảnh minh họa: TTXVN phát

Bộ Y tế cho biết, trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường trong những ngày vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng và gây tổn thất lớn đến sức khoẻ, đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội của cả nước, các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành y dược đã huy động số lượng lớn cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và học sinh tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc.

Để tiếp tục chủ động ứng phó kịp thời và phòng chống dịch có hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành sức khoẻ tiếp tục tổ chức tập huấn để cập nhật đầy đủ các kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch COVID-19, lấy mẫu và xét nghiệm, truy vết, cách ly, phòng chống nhiễm khuẩn và phân luồng thu dung, cấp cứu, chăm sóc người bệnh COVID-19.

Thực hiện các hướng dẫn chẩn đoán điều trị, phân loại nguy cơ, quy trình chăm sóc người bệnh  COVID-19, tiêm chủng các loại vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế cho tất cả cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và học sinh của nhà trường để thực hiện đúng và đảm bảo an toàn cho người tham gia phòng chống dịch.

Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu tập trung nguồn nhân lực và chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch khi được Bộ Y tế và các địa phương huy động.

Theo yêu cầu của Bộ Y tế, các nhà trường lập danh sách cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch gửi về Cục Khoa học công nghệ và đào tạo trước ngày 26/8 để Cục tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế và Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại văn bản này, để đảm bảo ưu tiên cho việc huy động và tham gia công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn này, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục có đào tạo khối ngành sức khỏe tạm hoãn thi, tạm hoãn khai giảng năm học mới để tập trung cho công tác tập huấn phòng, chống dịch và sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch khi có yêu cầu.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, để hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam phòng, chống dịch COVID-19, tính riêng đợt dịch lần thứ 4, Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, miền Trung đã cử hơn 13.000 cán bộ y tế tham gia chống dịch.

Trong đó, Bộ Y tế đã điều động 11.411 cán bộ y tế tham gia chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khu vực phía Nam, gồm các bác sỹ, điều dưỡng và 6.008 giảng viên, sinh viên từ các trường y.

Các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, miền Trung đã cử 1.734 nhân viên y tế, với 438 bác sỹ và 1.248 cán bộ y tế, tình nguyện viên. Số còn lại là các nhân viên trợ giúp công tác hành chính, hậu cần, truy vết.... hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm và vận chuyển mẫu xét nghiệm.

Theo baotintuc.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top