Các chất độc hại trong sơn móng tay

(khoahocdoisong.vn) - Những chất nào trong sơn móng tay gây độc hại cho sức khỏe?

Hỏi: Những chất nào trong sơn móng tay gây độc hại cho sức khỏe?

Lê Lan Anh (Hà Nội)

Sơn móng tay chứa nhiều hóa chất độc hại.

Sơn móng tay chứa nhiều hóa chất độc hại.

Theo Câu lạc bộ Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Thành phần cơ bản của sơn móng tay gồm chất tạo mảng nitrocellulose, keo, nhựa cùng với chất làm dẻo bảo vệ sơn móng tay không bị tan trong nước hoặc trong các dung dịch xà phòng. Chất tạo màu, tạo sự lấp lánh bao gồm oxit sắt, oxit crôm, ferricium ferrocyanide, titanium dioxide, mangan tím… Những dung môi được tìm thấy trong sơn móng bao gồm ethyl acetate, butyl acetate và rượu isopropyl giúp cho sơn khô nhanh hơn.

Trong sơn móng tay còn có 3 thành phần đáng chú ý: Toluene - một loại dung môi tạo độ mịn cho móng và bảo tồn sắc tố nhưng lại gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và gây rối loạn sinh sản. Formaldehyde giúp tăng tuổi thọ của sơn móng, có thể gây viêm da, bỏng hóa chất. Dibutyl Рhthalate - được sử dụng làm chất tạo mùi thơm cho sơn móng có thể gây rối loạn nội tiết, mắc các bệnh phụ khoa và đường hô hấp.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top