Các chất bảo quản độc hại trong mỹ phẩm

(khoahocdoisong.vn) - Một hỗn hợp paraben có thể bảo vệ sản phẩm khỏi đa dạng các loại vi sinh vật.

Hỏi: Khi mua mỹ phẩm thì nên lưu ý đến những chất bảo quản nào trong thành phần có thể gây độc?

Vũ Khánh Linh (Hà Nội)

Chị Đỗ Anh Thư, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo sản xuất mỹ phẩm Grandpa's Garden: Một hỗn hợp paraben có thể bảo vệ sản phẩm khỏi đa dạng các loại vi sinh vật. Các loại mỹ phẩm không chứa paraben thường có giá thành đắt và hạn sử dụng ngắn. Những loại phổ biến nhất trong mỹ phẩm là methylparaben, ethylparaben, propylparaben và butylparaben không gây hại cho sức khỏe. Những loại paraben khuyến cáo không sử dụng là isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và pentylparaben.

Khái niệm “nguồn gốc tự nhiên” sinh ra để chỉ đa số hóa chất, vì hầu hết (nếu không muốn nói là toàn bộ) các loại hóa chất nói chung và trong mỹ phẩm nói riêng đều phải bắt nguồn từ  thiên nhiên. Vì thế, nếu một hãng mỹ phẩm nào đó vừa đưa ra khái niệm “nguồn gốc tự nhiên” vừa hô hào “không paraben” trong cùng một sản phẩm, có thể nói là họ đang tự gây ra mâu thuẫn cho sản phẩm của mình.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top