Các bộ trưởng chuyển động không đồng đều

TS Nguyễn Đình Cung – Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương: Tình trạng này cho thấy các bộ trưởng chuyển động không đồng đều… Sự chống đối, hay nói cách khác là chần chừ trong cải cách, vẫn còn rất lớn trong nội bộ các bộ.
nhũng nhiễu

“Ở đâu có lãnh đạo bộ, đặc biệt là bộ trưởng, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, thì ở đó có kết quả tốt, chuyển biến nhanh. Tình trạng này cho thấy các bộ trưởng chuyển động không đồng đều. Nhìn vào kết quả có thể thấy bộ nào thực sự quyết tâm. Chính phủ cần có công cụ kiểm tra, giám sát thường xuyên việc này. Bởi sự chống đối, hay nói cách khác là chần chừ trong cải cách, vẫn còn rất lớn trong nội bộ các bộ” – TS Nguyễn Đình Cung – viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (tuoitre.vn ngày 28/2).

Không hiểu được bao nhiêu % các tư lệnh ngành sát sao, quyết liệt nhỉ!

“Cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, chỉnh đốn Đảng mới chỉ thật sự bắt đầu. Ban đầu có người tốt, làm ăn chân chính lo ngại, rụt rè, chùn bước. Nhưng không sao, đấy là tạm thời. Còn về cơ bản, chấn chỉnh được tệ nạn tiêu cực, tham nhũng, hư hỏng trong bộ máy thì mới thiết lập được nền tảng cho phát triển bền vững, người tốt mới yên tâm làm ăn, kinh doanh. Thực tế năm 2017 kinh tế phát triển tốt, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng vọt là minh chứng.” – Ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư (plo.vn ngày 5/2).

Thật khó có thể trở thành tổ chức vững mạnh nếu cán bộ hư hỏng lấn át cả những người tốt!

Nguyên Thủy

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top