Các biện pháp giúp cải thiện cơn đau nửa đầu

(khoahocdoisong.vn) - Đau nửa đầu là bệnh thường gặp ở những người ngoài độ tuổi 30. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiện nay có khoảng 11% dân số trưởng thành trên thế giới đang chịu các cơn đau nửa đầu, trong đó phụ nữ chiếm đến 3⁄4.

BSCKI Nguyễn Đình Tuấn, Chuyên khoa Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, đau đầu vận mạch hay đau nửa đầu Migraine là những cơn đau đầu mạnh thường xảy ra ở một bên. Bệnh hay xảy ra ở người trẻ tuổi. Nguyên nhân của đau đầu Migraine hiện nay chưa rõ, tuy nhiên người ta thấy rằng có vai trò của gene và các yếu tố môi trường.

Bệnh đau nửa đầu thường gặp ở những người suy nghĩ nhiều, làm việc quá sức, thay đổi hormone, bao gồm phụ nữ trong độ tuổi dưới 45, người làm việc văn phòng, chịu áp lực công việc, người hay bị stress, người có thói quen sinh hoạt không hợp lý, thức khuya, ngủ không đủ giấc, đồ uống có chứa nhiều caffein, sử dụng rượu, bia...

Theo các chuyên gia, để điều trị đau nửa đầu Migraine, người bệnh không nhất thiết phải sử dụng thuốc và các biện pháp can thiệp y học mà chỉ bằng những cách đơn giản như nghỉ ngơi, thư giãn, tập luyện... giúp tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt.

- Ngủ đủ giấc (6 - 8 tiếng/ngày), massage, thư giãn: Đây là cách hữu hiệu nhất, ngủ đủ giấc giúp thần kinh được nghỉ ngơi, giảm stress.

- Có chế độ ăn uống khoa học, đủ chất; sử dụng các loại trà gừng, trà hoa cúc giúp giảm cảm giác đau, đồng thời giảm các chất kích thích như cà phê, bia, rượu…;

- Rèn luyện thân thể bằng các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền, đi bộ... cũng giúp giảm stress và sảng khoái đầu óc;

Ngoài ra, nếu áp dụng các biện pháp trên mà chứng đau đầu vẫn không thuyên giảm, người bệnh nên chủ động tìm đến bác sĩ để được khám, tư vấn điều trị đúng cách, không nên tự dùng thuốc giảm đau. Đặc biệt, cần đi khám ngay khi cơ thể có những dấu hiệu như đau đầu đột ngột và dữ dội; Có vấn đề về vận động, thăng bằng, nhìn đôi hoặc nói khó; Đau đầu kèm theo sốt; Đau đầu kèm theo cứng gáy…

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top