Các bệnh viện sẽ lập khoa COVID-19 và sống chung với dịch

Các bệnh viện sẽ phải lập khoa COVID-19 và sống chung với dịch, không được từ chối bệnh nhân đến thăm khám.

Đó là một trong những nội dung được PGS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM nêu ra tại cuộc họp với Bộ Y tế ngày 22/10 về công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố.

Đến nay, các Trung tâm Hồi sức COVID-19 do bệnh viện tuyến trung ương hỗ trợ đã và đang từng bước rút đi, các bệnh viện trên địa bàn thành phố thực hiện nhiệm vụ tiếp quản, điều trị. Bên cạnh đó, các bệnh viện dã chiến cũng sẽ lần lượt được trả lại công năng ban đầu.

Tuy nhiên, theo PGS Tăng Chí Thượng, dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, ở giai đoạn hiện nay không thể tồn tại khái niệm “no COVID”. Do đó, thời gian tới, tất cả các bệnh viện đa khoa trên địa bàn Thành phố sẽ thiết lập khoa COVID-19.

Các bệnh viện sẽ phải thực hiện nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân, không được từ chối người bệnh mắc COVID-19. Sau khi tiếp nhận các Trung tâm Hồi sức COVID-19 do bệnh viện tuyến trung ương chuyển giao,

Thành phố sẽ thiết lập bệnh viện 3 tầng vừa đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân từ mức độ trung bình đến nặng và nguy kịch, đồng thời mở rộng công tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn trong điều trị, hồi sức COVID-19 cho các bác sĩ ở tuyến cơ sở.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top