Các bệnh viện dã chiến hoàn thành sứ mệnh, những kỷ niệm khó quên!

1 ngày khẩn trương chuẩn bị oxy, kê giường bệnh, Bệnh viện Dã chiến 4 đã kịp thời tiếp nhận, điều trị và chăm sóc người bệnh Covid-19 100 ngày chống dịch.

Từng cán bộ, nhân viên y tế thuộc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện Bình Tân, Bệnh viện Y học Cổ truyền TW, nhân viên y tế tỉnh Phú Thọ và lực lượng dân quân điều động từ Bộ Tư lệnh TPHCM đều không quên những kỷ niệm tại Bệnh viện Dã chiến số 4.

ngay-cuoi-cung-cua-bv-da-chien-4.jpg
Ngày 15/10/2021, Bệnh viện Dã chiến số 4 hoàn thành sứ mệnh. 

Tổng lượt nhân sự được điều động tham gia bệnh viện dã chiến số 4 là 798 người. Trong đó có 17 nhân viên y tế từ Bệnh viện Bình Tân, 78 nhân viên y tế từ Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM, 78 nhân viên y tế từ Bệnh viện Y học Cổ truyền TW, 104 nhân viên y tế từ tỉnh Phú Thọ và 262 dân quân điều động từ Bộ Tư Lệnh TPHCM.

Ngày 6/6/2021, nhận nhiệm vụ từ Ban Chỉ đạo Thành phố, BV Nhi đồng Thành phố - đơn vị được giao quản lý Bệnh viện Dã chiến số 4 đã bắt tay ngay vào công việc khảo sát và lên kế hoạch hoạt động.

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ, cơ sở vật chất được giao là khu nhà tái định cư chưa sử dụng đã hơn 10 năm, bao gồm 20 block nhà.

cac-block-nha-cua-bv-da-chien-4.jpg
Mỗi block nhà của Bệnh viện Dã chiến số 4 có 4 tầng, không có thang máy, gồm 40 phòng với sức chứa từ 180 - 210 bệnh nhân.

Mỗi block nhà có 4 tầng, không thang máy, gồm 40 phòng với sức chứa từ 180 - 210 bệnh nhân. Các block nhà được bàn giao đến đâu là được tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ thu dung ngay.

Ngày 4/8/2021, Bệnh viện Dã chiến 4 thành lập hệ thống phòng cấp cứu và khu Hồi sức Cấp cứu với tổng số giuờng có oxy (oxy bình, và oxy lỏng) là 185 giường.

benh-nhan-cuoi-cung-cua-bv-da-chien-so-4.jpg
nhng-bn-khoi-benh-cua-bv-da-chien-4.jpg
Những bệnh nhân cuối cùng của Bệnh viện Dã chiến số 4. 

Qua hơn 3 tháng hình thành và vận hành, cuộc sống vẫn hiện hữu dù đã có những nghiệt ngã chia ly, nước mắt xen lẫn niềm vui…

Đến ngày 14/10/2021, Bệnh viện Dã chiến 4 thu dung tổng số bệnh nhân là 16129. Trong đó trẻ em dưới 16 tuổi là 2523, người lớn trên 65 tuổi là 706, tử vong 61 trường hợp (0,38%), chuyển viện tầng trên là 551 trường hợp (3,4%).

Ở thời điểm đỉnh dịch, ngày đông nhất lên đến 4.089 bệnh nhân (ngày 16/07); bệnh nhân nặng là 176 bệnh nhân cần hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn (oxy canula, oxy mặt nạ, HFNC, CPAP, thở máy, sử dụng vận mạch …).

Trong suốt 100 ngày hoạt động, đã có 53 nhân viên (gồm 20 nhân viên y tế và 33 dân quân) bị phơi nhiễm, chiếm tỉ lệ 6,6%. Tất cả đều được điều trị, quan tâm chăm sóc và khỏi bệnh, khoẻ mạnh.

pgs.ts.bs-nguyen-truong-son.jpg
Hàng ngàn chuyến đến rồi đi của F0 và những đoàn quân chi viện tại bệnh viện dã chiến. Ảnh: PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, luôn sát cánh cùng các bệnh viện dã chiến trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành phía Nam

“Bệnh viện dã chiến” sẽ trở thành một dấu ấn lịch sử. Hàng ngàn chuyến đến rồi đi của F0 và của những đoàn quân chi viện đã giúp cho người dân thành phố sớm quay lại cuộc sống thường nhật bình thường mới. 

Hàng ngàn ghế bố, bàn ghế, quạt máy, xô chậu và vật dụng trong sinh hoạt hằng ngày đã trở thành quen thuộc tại Bệnh viện Dã chiến 4, giúp cho hàng vạn F0 "ở trọ" và cho cả các đồng đội y bác sĩ dân quân trực chiến hàng tháng trời.

Bệnh viện dã chiến sẽ tạm ngưng chữa trị bệnh nhân Covid-19, nhưng các bệnh viện dã chiến quận huyện chưa vẫn giải thể hẳn vì tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp và vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top