Các bác sĩ vùng khó khăn được tiếp cận kỹ thuật tim mạch tiên tiến

(khoahocdoisong.vn) - Lần đầu tiên Hội Tim mạch Việt Nam ứng dụng nền tảng họp trực tuyến thực hiện đại hội kết nối Việt Nam và quốc tế. Hơn 10.000 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự và các bác sĩ trẻ ở cả vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn ở cả châu Phi cũng được tiếp cận các kỹ thuật mới và kinh nghiệm điều trị của các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Đó là thông tin PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, phát biểu tại buổi họp báo thông tin về chương trình trực tuyến Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 17 được tổ chức trong 2 ngày 16 và 17/10 tại 3 điểm cầu tại Hà Nội (2 điểm) và TPHCM.

 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính, hằng năm có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch. Thậm chí, số bệnh nhân mắc bệnh tích lũy ngày một nhiều. Theo nghiên cứu của Hội Tim mạch học Việt Nam, hiện Việt Nam có khoảng 25% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp.

Trước đây, tỷ lệ bệnh nhân mắc tăng huyết áp chủ yếu ở độ tuổi từ 60 - 70 tuổi. Nhưng, hiện nay, người dưới 40 tuổi chiếm đến 20% trong tổng số các trường hợp bị tăng huyết áp. Các bệnh tim mạch và các tai biến tim mạch càng ngày được phát hiện nhiều ở lứa tuổi từ 25 - 40. Trong khi nhiều người thờ ơ, chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình.

Vì vậy, Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 17 mong muốn truyền thông một cách trực tiếp tại cộng đồng để người dân có những kiến thức và hiểu biết đề phòng và tránh bệnh lý hết sức nguy hiểm này.

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng cho biết thêm, lần đầu tiên Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 17 với chủ đề "Tim mạch học trong kỷ nguyên mới - Biến thách thức thành cơ hội" chuyển sang hình thức trực tuyến.  Với 10 kênh hội thảo trực tuyến phát liên tục với 12 phiên đào tạo liên tục cùng 91 phiên báo cáo khoa học... đây sẽ là một cơ hội vô cùng quý báu nhằm liên tục trao đổi, cập nhật và đào tạo những kiến thức chuyên môn mới nhất về chẩn đoán, điều trị và phòng, chống các bệnh lý tim mạch để nâng cao năng lực cho các bác sĩ, kỹ thuật viên và điều dưỡng không chỉ trong nước mà cả trên thế giới", PGS.TS Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top