Ca tử vong vì Covid-19 toàn cầu tăng trở lại

WHO cho biết số ca tử vong do Covid-19 toàn cầu tăng 3% sau 9 tuần giảm liên tiếp, khi nhiều nước đối mặt với làn sóng ca nhiễm mới.

"Sau khi giảm đều đặn trong 9 tuần liên tiếp, số ca tử vong hàng tuần đã tăng 3% so với tuần trước, khi 55.000 người chết được báo cáo trong tuần qua", Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 13/7 cho biết.

Hơn 4 triệu người đã chết vì đại dịch trong tổng số gần 189 triệu ca nhiễm trên toàn cầu. Số ca tử vong ở châu Phi tăng 50% so với tuần trước, trong khi khu vực Đông Nam Á tăng 26%. Tỷ lệ này của châu Mỹ là 11%.

Người chết vì Covid-19 được chôn cất tại nghĩa trang Cipenjo ở Tây Java, Indonesia hôm 14/7. Ảnh: AP.

Người chết vì Covid-19 được chôn cất tại nghĩa trang Cipenjo ở Tây Java, Indonesia hôm 14/7. Ảnh: AP.

Báo cáo của WHO cho thấy số ca nhiễm cũng có xu hướng tăng, với gần ba triệu ca trong tuần trước, tăng 10% so với tuần trước đó. Trung bình số ca nhiễm mới hàng ngày là 400.000 người. Brazil báo cáo số ca nhiễm mới cao nhất, theo sau là Ấn Độ, Indonesia, Anh và Colombia.

Biến thể Alpha đã xuất hiện ở 178 quốc gia, trong khi 123 quốc gia ghi nhận biến thể Beta. Sau khi lan tới 15 nước mới trong tuần qua, biến thể Delta được ghi nhận ở 111 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Biến thể Gamma có mặt ở 75 nước.

"Xu hướng ca nhiễm tăng do biến thể Delta được báo cáo ở tất cả khu vực. Tính đến ngày 13/7, ít nhất 111 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận biến thể này. Con số dự kiến tiếp tục tăng, khiến nó sẽ trở thành chủng trội toàn cầu trong vài tháng tới", báo cáo của WHO nêu rõ.

(Theo CNN)

Theo vnexpress.net
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top