Ca sĩ Thủy Tiên tài trợ nhà tránh lũ ở Hà Tĩnh: huyện "bù" thêm 1,6 tỷ

Lãnh đạo huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa cho biết, 2 căn nhà tránh lũ xây hết 5,6 tỷ đồng trong đó có 4 tỷ đồng được hỗ trợ từ nguồn tiền của đoàn ca sĩ Thủy Tiên.
nha-van-hoa-c.jpg

Theo báo cáo từ Hà Tĩnh, năm 2020, đoàn ca sĩ Thủy Tiên đã về nhiều đợt và trao quà cho người dân ở 5 huyện, thành thị của tỉnh Hà Tĩnh. Ngoài hỗ trợ quà trực tiếp cho bà con, đoàn ca sĩ Thủy Tiên cũng hỗ trợ 20 tỷ đồng cho tỉnh Hà Tĩnh xây dựng 10 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ. 10 nhà văn hóa tại các địa phương gồm: Đức Thọ, Thạch Hà, TP. Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Can Lộc, TX. Kỳ Anh.

Lãnh đạo huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa cho biết, huyện này có 2 nhà văn hóa kết hợp tránh lũ được xây dựng trong gói hỗ trợ 10 nhà tránh lũ do đoàn ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ đợt cuối năm 2020. Hiện cả 2 nhà văn hóa tránh lũ đã được xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2021.

Theo chia sẻ của lãnh đạo huyện Thạch Hà, 2 căn nhà tránh lũ tại xã Tân Lâm Hương được xây dựng với tổng chi phí hết 5,6 tỷ đồng. Trong đó, 4 tỷ đồng được hỗ trợ từ nguồn tiền của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Số tiền thiếu 1,6 tỷ đồng được địa phương kêu gọi tài trợ để "bù thêm".

Cả 2 nhà văn hóa kết hợp tránh lũ được sử dụng theo dạng nhà thông minh. Thường ngày người dân, người già trẻ nhỏ có thể đến sinh hoạt cộng đồng, sân chơi thể dục, đánh bóng. Trong nhà có các tủ sách, thư viện. Khi lũ thì người dân có thể sơ tán lên để tránh lũ.

nha-van-hoa-3.jpg

Được biết, ngoài 10 nhà văn hóa kết hợp tránh lũ được đoàn ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ thì tỉnh Hà Tĩnh còn triển khai đầu tư và xây dựng 15 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ tại các huyện thường xuyên bị ngập lụt.

Hiện một số nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, góp phần giúp địa phương, người dân có nơi sinh hoạt cộng đồng và tránh bão lũ mỗi lúc thiên tai đến. Tỉnh xây nhiều nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ trên các địa bàn thường xuyên ngập lụt.

Theo Đời sống
back to top