Cà phê và trà làm tăng nguy cơ mắc lạc nội mạc tử cung

Xưa nay, cà phê và trà là thức uống quen thuộc của người Việt. Cà phê giúp tăng cường sự tỉnh táo và tập trung trong công việc. Trà lại giúp ngăn ngừa sự lão hóa. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà phê và trà làm tăng nguy cơ mắc lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ.

Vì sao cà phê và trà làm tăng nguy cơ mắc lạc nội mạc tử cung?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc uống nhiều hơn 2 tách cà phê mỗi ngày góp phần làm tăng nồng độ estrogen ở phụ nữ. Nó cũng có thể dẫn đến các vấn đề như lạc nội mạc tử cung và gây đau ngực.

Một thử nghiệm lâm sàng được tiến hành trên 500 phụ nữ trong độ tuổi từ 36 – 45. Họ được phỏng vấn về chế độ ăn uống, thói quen hút thuốc, chiều cao và cân nặng. Mức độ hormone của họ trong 5 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cũng được đo cụ thể.

Kết quả cho thấy, những người tiêu thụ ít nhất 500 mg caffein hàng ngày, tương đương với 4 hoặc 5 tách cà phê, có nồng độ estrogen cao hơn nhiều so với chị em tiêu thụ ít hơn 100 mg caffeine mỗi ngày.

Cà phê làm tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung

Cà phê làm tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung

Cà phê làm tăng nồng độ estradiol

Tiêu thụ cà phê làm tăng nồng độ estradiol. Có ba dạng estrogen khác nhau trong cơ thể là estrone, estradiol và estriol. Estradiol có liên quan tới nguy cơ gây ung thư. Phụ nữ nên hạn chế uống cà phê không quá 1-2 ly mỗi ngày để giảm nguy cơ bị các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Lượng caffeine cao cũng có thể dẫn đến kiệt sức tuyến thượng thận và giảm sản xuất progesterone. Tỷ lệ progesterone thích hợp không được duy trì, dẫn đến sự thống trị estrogen còn cao hơn nữa.

Cà phê (đặc biệt là khi uống kèm với đường) cũng tạo ra một môi trường bên trong có tính axit. Cơ thể sẽ cố gắng trung hòa axit bằng cách rút các khoáng chất quý giá như magie và canxi từ xương, dẫn đến cạn kiệt khoáng chất, cuối cùng là loãng xương. Cà phê không phải là đồ uống hoàn toàn tốt cho sức khỏe và chữa bệnh, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng các loại vitamin để cải thiện căn bệnh lạc nội mạc tử cung.

Ngoài ra, nếu hấp thụ quá nhiều cà phê có thể dẫn đến cạn kiệt tuyến thượng thận theo thời gian. Tuyến thượng thận chịu trách nhiệm sản xuất pregnenolone, tiền thân của progesterone. Thiếu progesterone sẽ làm rối loạn cân bằng estrogen/ progesterone phức tạp, dẫn đến một loạt các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, đầy hơi, trầm cảm, thường liên quan đến các triệu chứng mãn kinh vàtiền kinh nguyệt.

Dùng sản phẩm thảo dược, không còn lo nguy cơ mắc lạc nội mạc tử cung

Theo các chuyên gia, bên cạnh việc giảm lượng trà, cà phê, chị em cần tìm đến giải pháp phòng ngừa lạc nội mạc tử cung một cách tích cực và hiệu quả hơn bằng sản phẩm thảo dược.

Nổi bật trong dòng sản phẩm phòng ngừa căn bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả là sản phẩm chứa các thảo dược từ thiên nhiên như đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, kết hợp với thành phần chính N-Acetyl L cysteine. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, làm giảm sự tăng sinh tế bào bất thường. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa, cải thiện triệu chứng đau bụng kinh dữ dội, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn lạc nội mạc tử cung tái phát, đặc biệt ở các chị em sử dụng nhiều trà, cà phê,…

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế sử dụng cà phê kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ chính N-Acetyl L cysteine là cách hữu hiệu giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả.

Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX: Giải pháp hiệu quả cho chứng đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung

Viên nén Phụ Lạc Cao EX (là sự kế thừa những tinh túy của thuốc dạng cao lỏng Phụ Lạc Cao) chứa các thảo dược quý như: Đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc, giúp hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, điều kinh, giảm đau,… kết hợp với N-Acetyl L-Cystein có tác dụng chống oxy hóa, giảm kích thước và giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Thực phẩm chức năng viên nén Phụ Lạc Cao EX rất hiệu quả trong việc tăng cường lưu thông khí huyết; hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau chu kỳ như: đau bụng kinh, đau chướng ngực, đau lưng; điều hòa các rối loạn chu kỳ, không đều. Sản phẩm dùng cho những chị em phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung, các chị em mệt mỏi, đau tức bụng, ngực, lưng, hông trong chu kỳ; phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh…

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quốc Anh ( bài tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top