Cả nước mở lại rạp chiếu phim từ 31/1

Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc xem xét mở cửa rạp chiếu phim từ ngày 31/1. Khán giả đến xem phim phải được tiêm phòng đầy đủ từ hai mũi vắc xin và đảm bảo thực hiện 5K.

Theo đó, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch ủng hộ việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thời gian đề xuất mở cửa trở lại từ ngày 31/1 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu).

Đồng thời, yêu cầu đối với rạp chiếu phim là địa bàn kín, cần có phương án đảm bảo chống lây nhiễm tại rạp và phối hợp với y tế địa phương cách ly, xử lý ổ dịch nếu có trường hợp xảy ra.

rap-chieu-phim-1.jpg
Chuẩn bị mở lại rạp chiếu phim.

Khán giả đến xem phim phải được tiêm phòng đầy đủ từ hai mũi vắc xin và đảm bảo thực hiện 5K. Ngoài ra, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, qua lấy ý kiến phối hợp của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cho rằng các rạp chiếu phim là nơi có thể tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng hướng dẫn.

Khán giả vào rạp chỉ tập trung xem phim, ghế ngồi có thể giãn cách giữa các khán giả. Với công nghệ bán vé điện tử, người xem phim có thể vào thẳng phòng chiếu mà không phải tập trung tại quầy bán vé.

rap-chieu-phim.jpg

Cả nước mở lại rạp chiếu phim từ 31/1

Theo Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, việc đề xuất mở rạp chiếu phim nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của nhân dân, ủng hộ các doanh nghiệp phát hành, phổ biến phim tháo gỡ khó khăn về tài chính sau gần hai năm bị ngưng trệ vì COVID-19.

Đồng thời, thực hiện mục tiêu kép về chống dịch và phát triển kinh tế, vừa tạo điều kiện cho khán giả toàn quốc được thưởng thức các tác phẩm điện ảnh nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Theo Đời sống
back to top