Cả nước là vùng xanh, tăng cường giám sát biến thể phụ BA.4, BA.5

Đến nay, gần như cả nước là vùng xanh. Tuy nhiên ca nhiễm Covid-19 ở các nước tăng mạnh và hai biến thể phụ BA.4, BA.5 ghi nhận trong nước cần tăng cường giám sát.

Ngày 17/7, ca COVID-19 mới tăng nhẹ lên 745 ca; Trong ngày có gần 8.000 bệnh nhân khỏi, gấp gần 11 lần số mắc mới.

Thống kê cấp độ dịch mới nhất của Bộ Y tế cho biết dù số ca mắc COVID-19 mới có tăng nhẹ trong tuần vừa qua, nhưng hiện cơ bản gần cả nước đã là vùng xanh.

Cụ thể, trong số trên 10.600 xã phường toàn quốc đánh giá cấp độ dịch thì đã có đến 90,8% xã phường là vùng xanh, 7,8% xã, phuờng là vùng vàng; số xã vùng cam, đỏ hiện chỉ chiếm 1,5%.

Đáng chú ý, hiện toàn quốc có tới 43 tỉnh thành có 100% xã phường thuộc vùng xanh (nguy cơ dịch thấp).

tiem-pu.jpg
Cả nước là vùng xanh, tăng cường giáp sát biến thể phụ BA.4, BA.5

Tuy nhiên, trên thế giới dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia với sự xuất hiện của biến thể BA.5 của chủng Omicron, nhất là tại khu vực Châu Âu. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo các quốc gia duy trì các biện pháp ứng phó như tiêm vắc xin tăng cường, nhắc lại cho những nhóm có nguy cơ mắc bệnh, bảo vệ bệnh trở nặng.

Đặc biệt, hai biến thể phụ BA.4, BA.5 của biến thể Omicron đã được ghi nhận trong nước. Bộ Y tế đã chỉ đạo tăng cường giám sát sự lưu hành của biến thể phụ BA.4, BA.5 và các biến thể khác để chủ động có các biện pháp xử lý kịp thời.

Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi theo mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top