Cả nước có 48 tỉnh, thành “vùng xanh”, không có tỉnh nào vùng cam, đỏ

Theo cấp độ dịch COVID-19 mới nhất của Bộ Y tế, cả nước hiện đã có 48 tỉnh, thành "vùng xanh", tăng lên 7 tỉnh; 15 tỉnh, thành là 'vùng vàng'; chỉ còn 34 xã, phường thuộc 'vùng đỏ'...

Cập nhật cấp độ dịch của Bộ Y tế đến 12h ngày 9/2 cho thấy, số tỉnh, thành 'vùng xanh' - cấp độ 1 về dịch COVID-19 đã tăng lên 48 địa phương; 15 tỉnh, thành còn lại là 'vùng vàng'- cấp độ 2 về dịch COVID-19. Hiện cả nước không còn tỉnh, thành nào là 'vùng cam' và 'vùng đỏ'.

Như vậy so với cập nhật cách đây 4 ngày, số tỉnh, thành là 'vùng xanh' đã tăng lên 7 địa phương (thời điểm ngày 6/2 chỉ có 41 tỉnh, thành thuộc 'vùng xanh') và số 'vùng vàng' giảm xuống 7 địa phương (22 tỉnh, thành vào ngày 6/2).

vung-xanh-9-16443911591001231090503.jpeg
Cả nước có 48 tỉnh, thành “vùng xanh”, không có tỉnh nào vùng cam, đỏ

Về tỷ lệ đánh giá cấp độ dịch, cả nước hiện cơ bản là vùng xanh với 8.106 xã, phường là 'vùng xanh', chiếm 76,4%; Có 2.137 xã, phường thuộc 'vùng vàng', chiếm 22,2%; Có 327 xã, phường là 'vùng cam', chiếm 3,1% (giảm 133 xã, phường so với ngày 6/2). Đến nay, cả nước chỉ còn 34 xã, phường thuộc vùng đỏ, chiếm 0,3% (cao hơn 8 xã, phường so với đánh giá ngày 6/2).

15 tỉnh, thành thuộc 'vùng vàng'- cấp độ 2 về dịch COVID-19 gồm: Bình Phước, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Hưng Yên, TP Hải Phòng, Hậu Giang, Lâm Đồng, Quảng Nam, Quảng Trị, Thanh Hoá, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, TP Đà Nẵng, Đắk Lắk và Đắk Nông.

Theo quy định, 'vùng xanh' sẽ được nới lỏng nhiều dịch vụ; 'vùng cam' phải hạn chế một số.

Như vậy, với số tỉnh, thành 'vùng xanh' tăng lên và không còn tỉnh thuộc 'vùng cam', hoạt động kinh tế - xã hội trên cả nước sẽ được mở cửa nhiều hơn.

Để biết được nơi mình đang sống, sẽ đến thuộc nguy cơ nào, người dân truy cập vào bản đồ COVID-19 https://capdodich.yte.gov.vn/m.... Đây là trang web do Cục Công nghệ Thông tin (Bộ Y tế) quản lý.

Tại đây, người dân tìm kiếm địa phương đang sinh sống, làm việc bằng cách chọn trong danh sách ở góc trên của màn hình. Tiếp đến, chọn cấp độ hành chính quận/huyện/thành phố/thị xã và theo dõi chi tiết bên bảng thống kê cấp độ dịch theo từng xã/phường/thị trấn phía bên trái.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top