Cả nước có 26 tỉnh vùng xanh, còn 20 xã vùng đỏ

Trong số 60/63 tỉnh thành cả nước đánh giá xong và công bố cấp độ dịch, có 26/63 tỉnh thành đang ở cấp độ 1, tức là vùng xanh, vùng bình thường mới. Cả nước chỉ còn hơn 20 xã là vùng đỏ.

Theo thống kê của Bộ Y tế đến tối muộn ngày 20/10 có 60/63 tỉnh thành hoàn tất đánh giá và công bố cấp độ dịch theo hướng dẫn của nghị quyết 128 của Chính phủ, quyết định 4800 của Bộ Y tế.

Còn 3 tỉnh Gia Lai, Tây Ninh, Bình Định là chưa có báo cáo đánh giá cấp độ dịch gửi Bộ Y tế.

Trong số 60/63 tỉnh thành đã công bố cấp độ dịch kể trên, có 26 tỉnh thành đang ở cấp độ 1, vùng xanh tính trên quy mô tỉnh. Cả nước chỉ còn Bình Dương xác định trên phạm vi toàn tỉnh là vùng cam, vùng nguy cơ cao. 33 tỉnh thành là vùng vàng, nguy cơ trung bình, trong đó có TP.HCM.

vung-do.jpg
Cả nước 26 tỉnh vùng xanh, còn 20 xã vùng đỏ

Tuy nhiên trong các tỉnh thành vùng xanh thì ở quy mô cấp huyện, xã vẫn có những xã là vùng vàng hoặc cam, đỏ. Đến nay cả nước chỉ còn hơn 20 xã là vùng đỏ, đại đa số là vùng xanh, vàng. Các đánh giá này dựa trên tiêu chí tỉ lệ mắc mới, tỉ lệ tiêm văcxin, số giường cấp cứu tại địa phương.

Riêng tại Hà Nội, công bố ở phạm vi thành phố là vùng xanh, nhưng trên phạm vi xã phường có tới gần 1/3 là vùng vàng.

Theo các chuyên gia, cách tính và thống kê của Hà Nội có nhầm lẫn, do Hà Nội xác định cấp độ dịch tính trên số ca mắc từ ngày 27/4 đến nay, vì thế nhiều xã phường đã hơn 2 tháng không ghi nhận ca COVID-19 mới vẫn bị tính là vùng vàng.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top