Cả nước chỉ còn 7 xã vùng đỏ

Trong số 10.604 xã phường cả nước, có 96,3% được xếp nhóm vùng xanh (nguy cơ thấp) và vùng vàng (nguy cơ trung bình. Hiện cả nước chỉ còn 7 xã phường (dưới 0,1%) là vùng đỏ (nguy cơ cao), giảm 3 xã phường so với trước đó 5 ngày.

Đến nay cả nước còn hơn 1,28 triệu người mắc COVID-19 đang điều trị, giám sát, trong đó 206 F0 nặng. Sau nhiều tháng, số F0 trung bình ghi nhận trong 7 ngày giảm xuống 2.251 ca/ngày. Cấp độ dịch trong nước cũng có nhiều thay đổi khi ca mắc mới, ca nặng và tử vong giảm.

Tại nước ta, dịch bệnh vẫn đang được cơ bản kiểm soát trên phạm vi cả nước, mấy ngày gần đây, cả nước ghi nhận trên 1.000 ca COVID-19 trong cộng đồng mỗi ngày và rải rác 1, 2 ca tử vong mỗi ngày (có ngày không ghi nhận ca tử vong nào).

Hiện nay đang điều trị, giám sát 1.285.431 trường hợp, trong đó có 206 trường hợp nặng đang điều trị.

xet-nghiem-hn.jpg
Cả nước chỉ còn 7 xã vùng đỏ

Những chỉ số tích cực về phòng chống dịch COVID-19 đã làm cho bản đồ dịch tễ cấp độ dịch quy mô xã, phường trên cả nước cũng có sự thay đổi theo chiều hướng vùng xanh, vùng vàng là chủ đạo.

Cập nhật cấp độ dịch mới nhất của Bộ Y tế cho biết trong số 10.604 xã phường cả nước, có 96,3% được xếp nhóm vùng xanh (nguy cơ thấp) và vùng vàng (nguy cơ trung bình). Con số này có tăng so với 5 ngày trước đó. Hiện cả nước chỉ còn 7 xã phường (dưới 0,1%) là vùng đỏ (nguy cơ cao), giảm 3 xã phường so với trước đó 5 ngày.

Bộ Y tế tiếp tục đề nghị các địa phương đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn sử dụng thuốc điều trị COVID-19. Trong đó ưu tiên những người thuộc đối tượng chống chỉ định cần được tư vấn, thăm khám (kể cả trực tuyến) để đảm bảo sử dụng thuốc được an toàn.

Đánh giá xu hướng tăng/giảm ca nặng, số ca nhập viện so với số ca mắc để đánh giá nguy cơ tình hình dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai báo ca bệnh tại cộng đồng, hỗ trợ triển khai các thủ tục, chính sách đối với người nhiễm bệnh và mua thuốc điều trị COVID-19

Bộ Y tế nhấn mạnh: vắc xin vẫn là biện pháp quan trọng trong phòng, chống dịch; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng, chủ động xây dựng và triển khai các kịch bản, phương án đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top