Cả nước chỉ còn 16 xã phường vùng đỏ

Cập nhất mới nhất về cấp độ dịch COVID-19 của Bộ Y tế đến chiều 4/5, cả nước có 94,6% xã phường là vùng xanh và vàng. Chỉ còn 16 xã phường vùng đỏ và 533 xã, phường vùng cam.

Dịch COVID-19 đã giảm mạnh trong những ngày qua, đất nước đang trở lại tình trạng bình thường. Trung bình số ca nhiễm COVID-19 mới trong nước ghi nhận trong 7 ngày qua: 5.121 ca/ngày. Số ca mắc trong ngày liên tục giảm trong những tuần gần đây. Số ca nhập viện, ca nặng phải điều trị cũng như số tử vong liên tục giảm.

Những chỉ số về tích cực về phòng chống dịch COVID-19 đã làm cho bản đồ dịch tễ cấp độ dịch quy mô xã, phường trên cả nước cũng có sự thay đổi theo chiều hướng vùng xanh, vùng vàng là chủ đạo.

tiem.jpg
Thực hiện tốt chiến dịch tiêm phủ vaccine giúp đẩy lùi dịch bệnh nhanh chóng. Ảnh Báo Chính phủ

Cập nhất mới nhất của Bộ Y tế cho biết hiện có 94,6% xã phường toàn quốc là vùng xanh và vàng (nguy cơ dịch COVID-19 thấp và trung bình), trong đó số xã phường vùng xanh là 80,8%; vùng vàng là 13,8%;

Số xã, phường thuộc vùng đỏ (nguy cơ rất cao về dịch COVID-19) trên cả nước chỉ còn 16/10.604 xã phường. Số xã, phường thuộc vùng cam là 533/10.604 xã, phường.

Như vậy có thể thấy, cuộc sống của người dân đang dần trở lại trạng thái bình thường mới, tập trung phát triển kinh tế xã hội.

Bộ Y tế đang tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, rà soát các quy định pháp luật và căn cứ tình hình dịch để chuyển biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top