Ca nhiễm cao kỷ lục, thi thể bệnh nhân Covid-19 Indonesia đặt trước cửa nhà

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Indonesia khi nước này ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục trong ngày 23/6.
Ca nhiễm cao kỷ lục, thi thể bệnh nhân Covid-19 Indonesia đặt trước cửa nhà - 1

Nhân viên mặc đồ bảo hộ chôn cất nạn nhân Covid-19 tại Jakarta (Ảnh: Reuters).

Indonesia ngày 23/6 cho biết số ca tử vong vì Covid-19 tại nước này tăng thêm 303 trường hợp trong 24 giờ qua.

Cùng ngày, Indonesia cũng ghi nhận thêm 15.308 ca mắc Covid-19. Đây tiếp tục là số ca nhiễm mới trong ngày cao kỷ lục của Indonesia.

Tính đến nay, Indonesia đã ghi nhận hơn 55.200 ca tử vong và hơn 2 triệu ca mắc Covid-19 - mức cao nhất trong khu vực. Theo Reuters, con số trên thực tế có thể cao hơn nhiều so với số liệu thống kê chính thức.

Các chuyên gia y tế cho rằng sự gia tăng đột biến về số ca nhiễm tại Indonesia là do nhu cầu đi lại tăng cao trong kỳ nghỉ lễ Eid Al-Fitr của người Hồi giáo và sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta mới.

Indonesia là một trong những điểm nóng bùng phát dịch ở châu Á. Hơn 100 trường hợp nhiễm biến thể Delta đã được phát hiện trên khắp Indonesia, trong đó các ổ dịch bùng phát ở Java khiến tỷ lệ nhập viện ở một số khu vực vượt quá 90%.

Theo Hiệp hội Y khoa Indonesia, mặc dù đã được tiêm chủng đầy đủ nhưng ít nhất 10 bác sĩ tại nước này đã tử vong vì Covid-19, trong khi hàng trăm người có kết quả xét nghiệm dương tính.

Tại Jakarta, số ca nhiễm cũng đang tiếp tục tăng lên. Vào ngày 22/5, Jakarta chỉ ghi nhận 932 ca nhiễm mới, nhưng con số này đã tăng gấp 3 lần, lên 3.221 trường hợp vào ngày 22/6.

Tiến sĩ Sulung Mulia Putra tại cơ quan y tế Jakarta cho biết, 81% số giường điều trị tích cực ở 140 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Jakarta đã kín chỗ vào ngày 20/6, trong khi các phòng cách ly cũng kín chỗ 90%.

"Chúng ta vẫn phải đối mặt với thử thách khó khăn vì trong những ngày qua, đại dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại. Căn bệnh này không chừa bất kỳ ai", Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết.

Cảnh sát cho biết người dân ở thủ đô Jakarta phải chờ nhiều giờ đồng hồ trước khi thi thể nạn nhân chết vì Covid-19 được thu thập, do số người chết tăng cao trong những ngày gần đây.

Cảnh sát khu vực cảng Tanjung Priok cho biết vào ngày 21/6, họ đã nhận được cuộc gọi thông báo về một xác chết của bệnh nhân Covid-19, được bọc trong tấm vải màu trắng, bị bỏ lại trước cửa một ngôi nhà ở Bắc Jakarta.

Do không được phép xử lý thi thể nạn nhân Covid-19, các sĩ quan cảnh sát đã gọi cho lực lượng chuyên trách tại địa phương. Tuy nhiên họ được thông báo là sẽ phải chờ.

"Thi thể đó ở vị trí thứ 8 trong danh sách chờ vì lực lượng chuyên trách Covid-19 tại Jakarta đang xử lý thi thể của các nạn nhân khác", cảnh sát trưởng vùng Tanjung Priok, Ghulam Pasaribu, cho biết.

Ông Pasaribu cũng cho biết, thi thể đã được thu thập lúc 1h30 sáng 22/6, hơn 13 giờ sau khi được phát hiện.

Theo ông Ivan Nurcahyo tại văn phòng công viên Jakarta, nơi quản lý các nghĩa trang và khu vực chôn cất thi thể, đây là một trong 143 thi thể được ghi nhận ở Jakarta trong ngày hôm đó - nhiều nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát.

Thành Đạt

Theo Reuters

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top