Ca nhiễm  biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam được ra viện

Sáng 2/1, ca nhiễm  biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam được ra viện trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn ổn định.

Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, sau 2 tuần theo dõi sức khỏe, bệnh nhân K.V.H.M (bệnh nhân đầu tiên được phát hiện nhiễm biến thể Omicron ở Việt Nam) đã đủ điều kiện được ra viện. 

Trước đó, ngày 19/12, hành khách K.V.H.M trên chuyến bay QH9028 từ Anh Quốc về Việt Nam có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 tại sân bay Nội Bài. Hành khách sau đó được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ sân bay về khu cách ly cho ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 và được cách ly tại khu vực nhà lưu trú.

Với yếu tố dịch tễ của bệnh nhân về từ Anh Quốc, ngày 20/12, Bệnh viện đã tiến hành giải trình tự bộ gene SARS-CoV-2, kết quả nghi ngờ nhiễm biến chủng Omicron. Ngày 21/12, Bệnh viện tiếp tục tiến hành lấy mẫu, giải trình tự gene lại, cho thấy bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron (B.1.1.529).

Tại thời điểm được phát hiện nhiễm biến thể Omicron cũng như trong suốt quá trình điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định, không biểu hiện triệu chứng lâm sàng.

Sau khi bệnh nhân ra viện, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 tiếp tục phối hợp với gia đình theo dõi và quản lý sức khỏe của bệnh nhân tại gia đình và đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Đồng thời, Bệnh viện khuyến cáo với người dân nên tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, thực hiện "5K + tiêm văcxin", đặc biệt lưu ý đối với nhóm nguy cơ cao như người cao tuổi, có bệnh lý nền…

Sau ca nhiễm siêu biến thể Omicron đầu tiên, Bộ Y tế công bố thêm 19 ca mắc khác, gồm 14 ca tại Quảng Nam, 5 ca tại TPHCM đều là người nhập cảnh trên các chuyến bay về Việt Nam.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top