Cà Mau: Tiêm nhầm văcxin COVID-19 cho bé 8 tháng tuổi

Ngày 4/4, bác sĩ Phạm Minh Pha, Phó giám đốc Bệnh viện Sản - nhi Cà Mau cho biết, Bệnh viện đang theo dõi, chăm sóc đặc biệt cho bé N.M. gần 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm văcxin COVID-19. Hiện sức khỏe của bé ổn định và có khả năng xuất viện trong vài ngày tới.

Theo ông Nguyễn Quan Phú, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, ngày 1/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau nhận được thông tin bé M., sinh ngày 27/8/2021, cân nặng 7,4kg (ngụ ấp Chợ Thủ A, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển) bị tiêm nhầm văcxin trong đợt tiêm chủng mở rộng tại xã Tam Giang Tây. Trung tâm đã cử đoàn công tác xuống địa bàn để xác minh làm rõ vụ việc.

Buổi tiêm chủng vào sáng 1/4 tại Trạm y tế xã Tam Giang Tây có 30 bé. Vă xin được chỉ định tiêm cho bé N.M. là SII (văcxin 5 trong 1) và OPV. Qua xác minh thực tế loại văcxin đã tiêm cho bé là Comirnaty (Pfizer) LOT/EXP: PC A005 06/2022, liều lượng 0,3ml.

Khi phát hiện tiêm nhầm văcxin, bé N.M. được đưa vào phòng bệnh để theo dõi sức khỏe và y sĩ C.M.Đ. (người thực hiện tiêm) đã báo cáo sự việc cho trưởng trạm y tế. 

tiem-nham3.jpg
Cà Mau: Tiêm nhầm vắc xin COVID-19 cho bé 8 tháng tuổi

Mặc dù sau tiêm, bé vẫn thở đều, bú tốt, SPO2 là 97%, mạch 153 lần/phút, nhiệt độ là 36,9 độ C, Trạm y tế xã Tam Giang Tây đã  thông báo cho mẹ bé về sự cố trên và chuyển bé đến khoa cấp cứu hồi sức, Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển để theo dõi sức khỏe. Đến khoảng 12h cùng ngày, bé được chuyển đến Bệnh viện Sản - nhi Cà Mau để tiếp tục theo dõi.

Hiện, y sĩ Đ. đã bị tạm đình chỉ công tác đồng thời tổ chức họp kiểm tra, báo cáo quy trình tiêm chủng về Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top