Cà Mau: Dừng học trực tuyến ở cấp Tiểu học

Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo dừng học trực tuyến đối với các lớp cấp tiểu học từ tuần 3 năm 2021 - 2022.

Theo Sở GD&ĐT Cà Mau, việc dạy và học trực tuyến ở Cà Mau vẫn còn nhiều khó khăn.

Cụ thể, tỷ lệ học sinh học trực tuyến đến tuần thứ hai chỉ mới đạt trên 88%; trong đó, cấp Tiểu học đạt 84,75%, cấp THCS đạt 90,03, cấp THPT đạt 95,90%. Trong số học sinh học trực tuyến có khoảng 60% học có chất lượng, số còn lại có tham gia học nhưng hiệu quả không cao, cấp học càng thấp hiệu quả càng thấp.

Bên cạnh đó, đường truyền internet chưa đảm bảo, quá tải, chập chờn, giáo viên và học sinh rất khó khăn khi kết nối đăng nhập, nhiều lúc không đăng nhập được, nội dung bài dạy bị dang dở…

Khi dừng tổ chức các lớp học trực tuyến đối với cấp Tiểu học, Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố có nhiệm vụ chỉ đạo Hiệu trưởng các trường Tiểu học thực hiện việc hướng dẫn học sinh tự học ở nhà bằng cách xây dựng các chuyên đề, câu hỏi để học sinh ôn tập, rèn luyện tại nhà (hoặc chuyển cho phụ huynh học sinh hướng dẫn) thông qua hình thức gián tiếp như các phần mềm dạy học đang thực hiện, zoom, zalo, gmail, facebook…

Cấp THCS (khối lớp 6, 7, 8) sẽ tiếp tục tổ chức các lớp dạy và học trực tuyến nhằm ôn tập, củng cố, bồi dưỡng kiến thức phổ thông cho học sinh trước khi chuyển sang học chương trình chính khóa. Đối với học sinh lớp 9 và học sinh cấp THPT, tiếp tục học trực tuyến theo chương trình chính khóa năm học 2021 - 2022.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top