Cà Mau: Ca tử vong đầu tiên vì bệnh sốt xuất huyết trong năm

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau), Trung tâm đã có báo cáo về ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết vừa xảy ra tại địa phương.

Ảnh minh họa

Theo đó, bệnh nhân tử vong là Trần Thị Huỳnh Như, 15 tuổi, ngụ khóm 9, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau. Khoảng 15 giờ 10 phút ngày 29/3/2018, bệnh nhân Trần Thị Huỳnh Như nhập viện cấp cứu ở Bệnh viện huyện Trần Văn Thời và được chẩn đoán nhiễm siêu vi chưa rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, đến ngày 31/3/2018, bệnh nhân Trần Thị Huỳnh Như chuyển nặng. Theo kết quả hội chẩn vào lúc 1 giờ ngày 31/3/2018 đã chẩn đoán bệnh nhân bị sốc do sốt xuất huyết.

Đến 9 giờ ngày 31/3/2018, bệnh nhân Trần Thị Huỳnh Như được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được hội chẩn và chẩn đoán: sốc nhiễm trùng, theo dõi nhiễm trùng máu, rối loạn đông máu, theo dõi xuất huyết não giảm tiểu cầu, suy hô hấp, chưa loại trừ nguyên nhân sốt xuất huyết biến chứng… Lúc 17 giờ cùng ngày (31/3), bệnh nhân Trần Thị Huỳnh Như đã tử vong.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo ngành y tế giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phòng chống hiệu quả các ổ bệnh cũ và không để gia tăng thành dịch. Các cơ sở y tế bố trí nhân lực, trang thiết bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân khi có dịch bệnh xảy ra.

Ngành y tế cũng triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bệnh như: chủ động giám sát, phát hiện sớm và xử lý triệt để các ổ bệnh, không để lan rộng; phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Từ đó, số ca mắc sốt xuất huyết trong những tháng cuối năm 2017 mới có chiều hướng giảm. Trong năm 2017, tỉnh Cà Mau ghi nhận có 3 ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết.

Theo Huỳnh Anh (TTXVN)

Theo Đời sống
back to top