Ca khúc khiến người nghe xong không muốn tự tử nữa

Với nhan đề là dãy số điện thoại đường dây nóng ngăn chặn tự tử ở Mỹ - "1-800-273-8255", ca khúc của nam rapper Logic đã giúp hàng trăm người không còn ý muốn tự tử.

Sau khi ca khúc mang tên 1-800-273-8255 - là số điện thoại của đường dây nóng ngăn tự tử quốc gia Mỹ được phát hành đã thu hút được sự chú ý của công chúng và cả giới chuyên gia.

Theo công bố của Tạp chí Y khoa Anh (BMJ), ca khúc của Rapper người Mỹ Logic này đã khiến đường dây nóng của tổ chức ngăn chặn tự tử ở Mỹ có thêm 9.915 cuộc gọi tới.

ca-khuc-ngan-tu-tu.jpg
Ca khúc của Logic cứu sống nhiều người nhờ phổ biến đường dây nóng của tổ chức ngăn chặn tự tử ở Mỹ. 

Số liệu nghiên cứu cho biết, số lượng tự tử ở thanh thiếu niên giảm. Tất cả việc này nhờ vào thông điệp của bài hát. Nỗ lực giáo dục và ngăn tự tử được khai thác từ các phương tiện truyền thông.

Cụ thể, số lượng cuộc gọi đến đường dây nóng ngăn chặn tự tử đã tăng 6,9% chỉ sau 34 ngày. Số vụ tự tử giảm đi đến 245 vụ, tương đương mức giảm 5,5% so với cùng kỳ năm trước đó.

Sau một tháng 1-800-273-8255 ra mắt, lượng tìm kiếm về đường dây nóng hỗ trợ ngăn chặn tự tử tăng lên gần 10%.

ca-khuc-ngan-tu-tu-2.jpg
Lời bài hát có đoạn: "Tôi không muốn khóc nữa. Tôi thậm chí không muốn chết nữa"...

Sau khi phát hành hồi tháng 4/2017, Logic đã trình diễn ca khúc 1-800-273-8255 tại sự kiện MTV Video Music Awards vào tháng 8/2017 và lễ trao giải Grammy hồi tháng 1/2018.

1-800-273-8255 là ca khúc dành cho những người đang gặp bế tắc trong cuộc sống. Lời bài hát có đoạn: "Bạn không cần phải chết. Tôi muốn bạn còn sống. Bạn phải nhìn thấy ánh sáng từ nơi tối tăm nhất. Điều đó có thể rất khó nhưng hãy để mọi thứ trôi đi".

"Cuối cùng tôi muốn được sống. Tôi không muốn chết. Tôi cảm thấy đơn độc nhưng phải bước đi cho đến khi tìm thấy ánh sáng. Tôi không muốn khóc nữa. Tôi thậm chí không muốn chết nữa", đoạn cuối của bài hát là lời bộc bạch của người từng vượt qua cảm giác tự tử, đã truyền cảm hứng muốn được tiếp tục sống cho bao người.

Trái ngược với ca khúc này, ca khúc Gloomy Sunday được viết vào năm 1932 bởi một nghệ sĩ piano người Hungary đã bị gọi là "ca khúc gây tự sát", "ca khúc ma ám" bởi có liên quan đến hàng trăm vụ tự sát diễn ra trong nhiều năm sau khi ca khúc này được phát hành rộng rãi.

Sau một loạt những cái chết có liên quan, bài hát này đã bị cấm ở rất nhiều nước.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top