Cá khổng lồ trong MV “Mang tiền về cho mẹ” của Đen Vâu là cá gì?

MV Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu kết hợp cùng nữ ca sĩ Nguyên Thảo đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn. Bên cạnh ca từ hết sức ý nghĩa thì hình ảnh Đen Vâu ôm chú cá khổng lồ cũng đặt ra nhiều thắc mắc về loài cá này.
den-vau-9520.jpg

Đen Vâu vốn là một nghệ sĩ gắn liền với hình ảnh gần gũi, đời thường nhưng vẫn không kém phần sáng tạo. Khi thì anh hóa thành cái cây, lúc thì lại đắm mình giữa biển nước bao la... Bởi vậy, tạo hình kết hợp với chú cá "siêu to khổng lồ" lần này được dân mạng đồng tình rằng nó đậm chất Đen.

Nhiều khán giả sau khi xem xong đã để lại những bình luận như sau: "Cá thật hay giả mà nó nằm im hay vậy ta. Đen ôm mà không nhúc nhích luôn."

Theo ê kíp sản xuất, tất cả bối cảnh trong MV đều là thật 100% và nam rapper cũng phải hóa thân vào nhân vật trong video. Anh được trải nghiệm cuộc sống miền biển như một người chài lưới thực sự.

Chia sẻ về trải nghiệm trong Mang tiền về cho mẹ, Đen Vâu tâm sự: "Tôi không chỉ là một diễn viên trong khung cảnh đó mà phải làm thật. Thật may nghề nghiệp trong MV lại đúng với những gì Đen làm trước kia, cảnh con tàu gợi cho tôi rất nhiều vì tôi từng lênh đênh trên biển và làm công việc như thế."

ca-mu.png

Loài cá mà nam rapper đang ôm chính là cá mú thuộc chi cá của phân họ Epinephelinae của họ Cá mú (Serranidae), trong Bộ Cá vược (Perciformes). Đây là loài cá lớn với các cá thể trưởng thành có thể dài trung bình tới 2,5 m và nặng hơn 300 kg.

Trong các loài cá mú sinh sống ở vùng biển Việt Nam như cá mú đỏ (tên khoa học: Cephalopholis miniata), cá mú đen (tên khoa học: Hyporthodus nigritus), cá mú (tên khoa học: Epinephelus fuscoguttatus), cá mú sao xanh (tên khoa học: Plectropomus leopardus)...

Cá mú mà rapper Đen Vâu ôm rất giống loài cá mú nghệ (tên khoa học: Epinephelus lanceolatus). Loài cá này có thể dài đến 2,7 mét và nặng tới 600 kg. Cá mú nghệ thường sống ở vùng nước nông và thậm chí ăn thịt cả cá mập nhỏ và rùa biển nhỏ.

ca-1.png

Video trên kênh Youtube BỤI Vlog tiết lộ rằng họ đã mua lại con cá mú nặng 22 kg trong MV của Đen Vâu từ đoàn làm phim của Đen sau khi phân cảnh này được quay xong để làm món cháo cá mú. Do đó, có căn cứ để khẳng định đây hoàn toàn là một con cá thật.

ca-2.jpg

Cá mú phân bố chủ yếu tại những vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới, trong đó môi trường yêu thích của chúng là các rạn san hô hay đá ngầm, hốc đá. Tại Việt Nam, cá mú thường phân từ Vịnh Bắc Bộ đến Vịnh Thái Lan, trong đó tập trung nhiều nhất là tại các tỉnh Nam Trung Bộ.

Theo Đời sống
Chip Apple M4 có gì đặc biệt?

Chip Apple M4 có gì đặc biệt?

Theo thông tin từ Mark Gurman, Apple được cho là đang tăng tốc phát triển chip M4 thế hệ tiếp theo. Dòng chip này dự kiến trang bị trên máy Mac ra mắt cuối năm nay và được thiết kế để làm nổi bật khả năng xử lý AI.
back to top