Cá, hải sản tốt cho người cao huyết áp

(khoahocdoisong.vn) - Người bị cao huyết áp cần hạn chế ăn muối, thực phẩm có nhiều cholesterol và axit béo no, hạn chế đồ ăn nhanh, chứa nhiều muối như mì tôm, bánh mặn, gà rán và khoai tây chiên...

Hỏi: Tôi bị cao huyết áp nên phải kiêng nhiều thứ như không ăn mặn quá, béo quá, không ăn quá nhiều thịt…nhưng ăn kiêng nhiều tôi sợ thiếu chất, có thực phẩm nào ăn ít mà vẫn đủ chất không?

Lê Hồng Quân (TP Huế)

BS Tuấn Anh (TP Huế) cho biết, người bị cao huyết áp cần hạn chế ăn muối, thực phẩm có nhiều cholesterol và axit béo no, hạn chế đồ ăn nhanh, chứa nhiều muối như mì tôm, bánh mặn, gà rán và khoai tây chiên... Chất béo từ thịt và da các loại gia cầm là yếu tố góp phần quan trọng vào việc gây xơ vữa động mạch dẫn đến cao huyết áp, bệnh tim, đột quỵ. Thực phẩm tốt cho người cao huyết áp là cá, hải sản để có thêm các axit béo không no, omega, khoáng chất có lợi. Rau củ nên ưu tiên rau củ quả tươi chứa nhiều kali như quýt, chuối, khoai tây, rau bí, quả bơ, nước ép cà chua, nước ép cam, dưa gang, quả chà là, quả mơ khô, sữa chua...Mỗi ngày nên uống thêm 1 cốc sữa tươi để bổ sung canxi. Tôm tép, sứa biển, tảo biển vừa giúp cung cấp canxi, vừa cung cấp iốt để tránh bị xơ cứng động mạch.

Theo Đời sống
back to top