Cá giúp tăng cường collagen

(khoahocdoisong.vn) - Các thực phẩm giàu Omega-3, như cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… sẽ giúp cho da có được sự đàn hồi cao nhờ nguồn cung cấp collagen cho cơ thể.

Hỏi: Tôi năm nay 45 tuổi, da đã xuất hiện nếp nhăn. Nghe nói ăn uống phù hợp sẽ tăng cường collagen cho da, giảm nếp nhăn. Vậy tôi nên có chế độ ăn thể nào?

Đồng Ánh Quỳnh (Hải Phòng)

Theo chuyên gia thẩm mỹ Lan Anh, Viện chăm sóc da Spa Mai Anh: Chăm sóc da là điều vô cùng quan trọng giúp chị em giữ được vẻ thanh xuân, rạng ngời của tuổi trẻ. Việc chăm sóc da không nên hiểu chỉ là thoa kem, đắp mặt nạ dưỡng da từ bên ngoài, mà quan trọng hơn là sự chăm sóc từ bên trong.

Chú ý tăng cường các loại thực phẩm như trái cây họ cam quýt, bông cải xanh, ớt chuông, rau lá sẫm màu, dâu tây, cà chua, các sản phẩm từ đậu nành… để được cung cấp các dưỡng chất đầy đủ hàng ngày cho da chắc khỏe.

Các thực phẩm giàu Omega-3, như cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… sẽ giúp cho da có được sự đàn hồi cao nhờ nguồn cung cấp collagen cho cơ thể.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top