Cá giàu vitamin D

(khoahocdoisong.vn) - Dầu gan cá là thực phẩm bổ sung phổ biến chứa hàm lượng cao vitamin A và D. Dầu này cung cấp 10.000 đơn vị IU trong 100g, 1.360 IU trong một muỗng canh.

Hỏi: Tôi thấy những người thiếu vitamin D thường phải uống dầu cá, xin hỏi dầu gan cá uống thường xuyên có tốt? Loại cá nào nhiều vitamin D?

Lý Hải Anh (Hà Nội)

TS.BS Phan Bích Nga, Viện Dinh dưỡng QG cho biết, dầu gan cá là thực phẩm bổ sung hàm lượng cao vitamin A và D. Dầu này cung cấp 10.000 đơn vị IU trong 100g, 1.360 IU trong một muỗng canh. Tuy nhiên chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải dầu gan cá mỗi ngày, không nên lạm dụng. Ăn cá là cách tốt nhất giúp cung cấp vitamin D cho cơ thể. Cá tra rất giàu vitamin D nhưng sẽ có nhiều vitamin D hơn khi nấu chín, mỡ cá cũng tốt cho quá trình hòa tan vitamin. Cá đóng hộp trong dầu chứa vitamin D nhiều hơn. Cá tra sống thường được sử dụng làm món sushi. Cá trích đại dương cung cấp vitamin D cao nhất với 16.28IU trong 100g, tiếp theo là cá trích Pickled, cá hồi, cá thu, cá mòi và cá ngừ.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top