Cà chua cải thiện tiền liệt tuyến của đàn ông

Cà chua cải thiện tiền liệt tuyến của đàn ông do có chứa nhiều vitamin, caroten, khoáng chất, đặc biệt là lycopen giúp chống oxy hóa.

Hỏi: Đang mùa cà chua chín rộ nên nhà tôi thường ăn sống. Nghe nói, cà chua có thể giúp cải thiện tình trạng tiền liệt tuyến của đàn ông. Có điều này là nhờ thành phần gì của cà chua?

Đặng Tuấn Minh (Hà Nội)

TS Trần Ngọc Hùng, Trưởng bộ môn Công nghệ sinh học, Viện nghiên cứu rau quả:

Cà chua ăn sống hay chín đều tốt cho sức khỏe. Bởi cà chua chứa nhiều vitamin, caroten và lycopen.

Đối với chất lycopen đã được chứng minh có tác dụng lớn trong chống oxy hóa, giúp con người trẻ khỏe lâu hơn. Đồng thời, lycopen cũng góp phần cải thiện hệ tiền liệt tuyến của đàn ông.

Trong khi tiền liệt tuyến của nam giới bị lão hóa theo thời gian, vì thế ăn cà chua sẽ hạn chế được tình trạng này. Đáng nói, lycopen không bị phân hủy bởi nhiệt độ nên ngoài ăn sống, nấu chín cà chua cũng có hiệu quả.

PV

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top