Cá bằng sắt đang cứu 2 tỉ người trên thế giới

Con cá sắt “thần kỳ” có thể giúp cho khoảng 2 tỷ người thiếu sắt trên thế giới có cuộc sống tốt hơn.

Khoảng 20 triệu người trên thế giới hiện nay bị thiếu máu và sắt là khoáng chất bị thiếu phổ biến nhất. Theo các thống kê, có khoảng 2 tỷ người trên thế giới đang trong tình trạng thiếu sắt.

Nếu không đủ lượng sắt trong máu, các tế bào sẽ bị thiếu oxy dẫn đến người uể oải, mệt mỏi. Vì lý do này, Tiến sĩ Christopher Charles đến từ Canada đã phát minh ra một con cá độc đáo.

Con cá sắt này không chỉ cho phép người dùng có đủ lượng sắt mà thậm chí có thể sử dụng rất nhiều lần. Đây là một biện pháp hữu ích cho những người nghèo và lạc hậu.

Bạn có biết thời gian bổ sung sắt tốt nhất cho cơ thể là vào lúc nào? Câu trả lời là vào buổi tối. Điều này có nghĩa, nếu bữa ăn tối của bạn có sắt thì sáng hôm sau bạn sẽ tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả.

Con cá sắt độc đáo Christopher Charles phát minh ra đương nhiên làm hoàn toàn từ sắt. Người dùng chỉ cần cho cá sắt vào nấu cùng canh trong khoảng 10 phút là con cá hoàn thành nhiệm vụ trong bữa ăn. Theo ước tính, chỉ cần 1 lần nấu như vậy, con cá sắt có thể đáp ứng khoảng 75% lượng sắt người trưởng thành cần trong 1 ngày. Sau khi nấu xong, con cá được vớt ra, rửa sạch và dùng cho lần tiếp theo.

Hãy nhớ rằng, sắt là rất quan trọng với cả đàn ông, phụ nữ và cả trẻ em. Nếu cơ thể bạn nhiều sắt, bàn tay và chân sẽ ấm áp hơn đồng thời cơ thể sẽ không cảm thấy chóng mặt.

Theo nld.com.vn

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top