C.P.Việt Nam sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Việt?

Thông tin từ lãnh đạo của C.P. Việt Nam cho biết, công ty này đang có kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán trong nước.
cp-viet-nam(1).jpg

Nếu niêm yết, C.P.Việt Nam sẽ là doanh nghiệp FDI thứ 9 lên sàn, và là doanh nghiệp FDI nông nghiệp có quy mô lớn nhất niêm yết trên sàn trong nước.

Năm 2020, doanh thu của C.P. Việt Nam đạt gần 81.000 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế trên 22.400 tỷ đồng. 

Về cơ cấu, hơn 70% doanh thu của công ty này đến từ mảng chăn nuôi và thực phẩm, phần còn lại chủ yếu từ thức ăn chăn nuôi

C.P. Việt Nam thống trị mảng mảng chăn nuôi Việt Nam. Hiện có 2 ông lớn khác cạnh tranh với C.P trong mảng này là Dabaco và Masan MEATLife có vốn hoá lần lượt 8.182 tỷ đồng và 22.889 tỷ đồng. 

Trước đó, hồi đầu tháng 10/2021, CP Pokphand (CPP), công ty phụ trách hoạt động kinh doanh của C.P. Việt Nam có kế hoạch tư nhân hoá và huỷ niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong (HKEX).

Theo Đời sống
Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Việc mua đi bán lại Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng Matec (Matec) của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) bắt đầu từ ngày 17/06/2023 khi HĐQT HBC thông qua chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty con này.
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top